Doanh nghiệp

Đứng sau dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng giá chỉ 5.000 đồng vừa phủ xanh Hà Nội là ai?

Thảo Đan 27/08/2023 09:23

Trước Hà Nội, doanh nghiệp đã triển khai dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng tại nhiều tỉnh thành phố, như: TP. HCM (500 xe), Vũng Tàu (100 xe), Quy Nhơn, Đà Nẵng (300 xe) và Hải Phòng (500 xe).

Ngày 24/8, UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan chính thức đưa vào hoạt động dịch vụ xe đạp điện, xe đạp công cộng trên địa bàn thành phố.

Trước đó, CTCP Tập đoàn Trí Nam đã đưa vào thử nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng tại Hà Nội (từ ngày 16 đến 22/8) và đã có 16.452 tài khoản mới được kích hoạt với 7.454 chuyến đi, tương đương 46.894 km đã đi (trung bình 6,3km/chuyến đi).

Việc đưa vào hoạt động chính thức xe đạp điện, xe đạp công cộng được triển khai thực hiện giai đoạn đầu tại 79 điểm trạm, với 1.000 phương tiện xe trong đó 500 xe đạp điện và 500 xe đạp công cộng được bố trí trên địa bàn TP Hà Nội. Các trạm xe được bố trí gắn kết với các điểm dừng xe buýt, công viên, các điểm du lịch đảm bảo cho người dân có thể đi bộ để tiếp cận dịch vụ thuận lợi.

Để sử dụng xe đạp cơ bình thường, khách hàng chỉ sẽ chi trả 5.000 đồng cho thời gian 30 phút. Đối với xe đạp điện, chi phí khá bất ngờ, ở mức 10.000 đồng/30 phút.

Người dân có thể tải ứng dụng cho thuê xe đạp công cộng là TNGo (vận hành bởi Công ty Dịch Vụ Vận tải số Trí Nam), nạp tiền trước vào tài khoản để trả tiền thuê. Ngay cả khi đang sử dụng mà không còn đủ tiền trong tài khoản để trừ theo thời gian thực, người dân vẫn có thể sử dụng tiếp và trả bù vào lần sau.

Phó chủ tịch Hà Nội mướt mồ hôi trải nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng - Ảnh 4.

Các địa điểm được chọn làm trạm cho thuê xe đạp đều có thể dễ dàng kết nối giao thông công cộng, xe buýt, tàu điện, đặc biệt tại những nơi có trường học, khu vui chơi, các khu du lịch, tham quan thắng cảnh và nơi đông dân cư để dễ dàng sử dụng dịch vụ.

Trước Hà Nội, Tập đoàn Trí Nam từng triển khai dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng tại nhiều tỉnh thành phố, như: TP. HCM (500 xe), Vũng Tàu (100 xe), Quy Nhơn, Đà Nẵng (300 xe) và Hải Phòng (500 xe).

Giai đoạn 2, đơn vị mở rộng vùng phục vụ ra các quận trung tâm và lân cận trung tâm. Quy mô đầu tư khoảng 3.000 xe đạp, bố trí tại 350 địa điểm.

Bàn giao 43 điểm đậu xe đạp công cộng trung tâm TP HCM - VnExpress

Tập đoàn Trí Nam đang làm ăn thế nào?

Dù đang triển khai dịch vụ xe đạp công cộng trải dài từ Nam ra Bắc, nhưng đây thực chất là mảng kinh doanh mới được Trí Nam bắt đầu thực hiện từ năm 2021.

Mảng kinh doanh cốt lõi của tập đoàn này là phát triển các giải pháp công nghệ thông tin, bao gồm giải pháp: Giao thông thông minh, Thu phí không dừng, Đào tạo trực tuyến, Hệ thống thông tin quản lý và CSDL Quốc Gia, Chính phủ điện tử...

Công ty Vận tải số Trí Nam thành lập tháng 3/2021, Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Văn Toàn (1977). Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải. Ngày 20/7/2023, công ty vừa tăng vốn điều lệ từ 15 tỷ lên 23 tỷ đồng. Đây là đợt tăng vốn thứ 2 trong năm của Vận tải số Trí Nam, trước đó, vào tháng 3, công ty cũng vừa tăng vốn từ 12 tỷ lên 15 tỷ đồng.

Khi mới thành lập, vốn điều lệ của Vận tải số Trí Nam là 100 tỷ đồng, trong đó, CTCP Tập đoàn Trí Nam góp 97 tỷ, chiếm 97% vốn, ông Đỗ Bá Quân - Chủ tịch công ty góp 2 tỷ, chiếm 2% vốn và ông Nguyễn Văn Toàn góp 1 tỷ, chiếm 1% vốn điều lệ. Tuy nhiên, đến tháng 7/2021, công ty đã hạ vốn điều lệ xuống 12 tỷ đồng, cơ cấu sở hữu khi đó gồm Tập đoàn Trí Nam chiếm 60%, ông Đỗ Bá Quân chiếm 11,5% và ông Nguyễn Văn Toàn chiếm 3%.

Xe đạp công cộng chính thức lăn bánh

Tập đoàn Trí Nam thành lập năm 2009, bắt đầu bằng hợp tác với Viện CNTT Đại học Bách Khoa Hà Nội. Chỉ 2 năm sau đó, Trí Nam trở thành đối tác triển khai các cổng thông tin và dịch vụ công cho rất nhiều cơ quan nhà nước. Đến nay đã có 12 bộ, cơ quan ngang bộ là đối tác của tập đoàn.

Giai đoạn 2011 - 2014 đánh dấu bước ngoặt của Trí Nam, khi đơn vị này thành công tiến vào mảng giải pháp giao thông thông minh và đào tạo trực tuyến.

Trí Nam chính là đơn vị tư vấn hệ thống giám sát ATGT đường bộ bằng hình ảnh trên QL5, QL70. Đồng thời là doanh nghiệp triển khai lắp đặt các phân hệ cho dự án Long Thanh Dầu Giây CCTV, VDS, WIM, WOS, hệ thống bộ đàm, hệ thống tổng đài nội bộ, hệ thống truyền dẫn...

Hiện tại, Tập đoàn Trí Nam đã triển khai hệ thống giám sát thu phí quy mô toàn quốc tại các công trình nổi bật như: ETC Pháp Vân - Cầu Giẽ, ETC Hà Nội - Hải Phòng, Trạm Băng Dương tại QL14, Trạm Cái Chanh và trạm ĐăkSong tại QL14, BOT Đèo Cả Khánh Hòa tại QL1, Trạm thu phí Bàn Thạch, Trạm Mỹ Lộc, Trạm Tân Đệ,...

Trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến, Trí Nam là đối tác của nhiều trường đại học lớn trên toàn quốc như: Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc Gia, Đại học Vinh, Đại học Y Hà Nội, Đại học Nông nghiệp, Đại học Thăng Long...

Đồng thời, tập đoàn cũng phát triển thành công nhiều hệ thống đào tạo trực tuyến cho Bộ Tài Chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tập Đoàn Viettel, SunGroup, Cục Hàng Không Việt Nam, MB Bank, VIB Bank, PVComBank...

Hơn 200 giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế

Tôn Đông Á (GDA) lên sàn, nhóm doanh nghiệp ngành tôn đón thêm "ông lớn" mới

Dịch vụ xe đạp công cộng chính thức hoạt động, giá sử dụng khá bất ngờ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dung-sau-dich-vu-cho-thue-xe-dap-cong-cong-gia-chi-5000-dong-vua-phu-xanh-ha-noi-la-ai-198291.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đứng sau dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng giá chỉ 5.000 đồng vừa phủ xanh Hà Nội là ai?
POWERED BY ONECMS & INTECH