Đường phố Hà Nội những ngày cận Tết: Nơi đông đúc, nơi đã bắt đầu 'thông thoáng

07-02-2024 14:40|Quốc Chiến

Thời điểm cận kề Tết Giáp Thìn 2024, các con phố trên TP. Hà Nội đều đã trang trí để chuẩn bị đón năm mới. Bên cạnh đó mật độ giao thông có vẻ thông thoáng hơn bình thường.

Theo ghi nhận, đối với từng khu vực quận thì mật độ người tham gia giao thông cũng khác nhau. Điển hình như tại tuyến đường Phan Đình Phùng hướng về ga Long Biên, số lượng xe cộ đi qua ở mức cao, gần như trong tình trạng không thể đi nhanh.

duong-pho
Hình ảnh tại tuyến phố Phan Đình Phùng ghi nhận vào ngày 5/2 (ngày 26 Tết Âm Lịch)

Cũng trên tuyến đường Phan Đình Phùng, với không gian và view check - in "đỉnh" mật độ đi lại vẫn khá đông, thậm chí người dân vẫn chụp ảnh check-in đông đúc.

Đoạn đường cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà, số lượng người tham gia giao thông đã giảm tương đối so với ngày thường nhưng hướng đi Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch lại nhộn nhịp.

duong-pho-2
Hình ảnh tại cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà ghi nhận ngày 5/2 (ngày 26 Tết Âm lịch)

Tại phố "hoa truyền thống" Hàng Lược, mật độ người đi đường rất đông. Dường như nhiều người tranh thủ tận hưởng không khí đường phố những ngày cận Tết hoặc đi sắm những cây hoa, cành đào về để trang trí Tết.

Bên cạnh đó, xung quanh những con đường trên phố cổ, nhiều nhà đã treo cờ Việt Nam cũng như trang trí cho Tết Giáp Thìn 2024.

duong-pho-3
Đoạn giao phố Hàng Lược vào ngày 5/2 (ngày 26 Tết Âm lịch)

Hồ Tây luôn là nơi có nhiều xe cộ qua lại. Tuy nhiên thời điểm cận kề Tết, mật độ giao thông ghi nhận ở mức không quá cao.

duong-pho-4
Hình ảnh ghi nhận tại Hồ Tây ngày 5/2 (ngày 26 Tết Âm lịch)

Cung đường khá vắng vẻ nhưng nhiều quán cafe vẫn đông khách.

duong-pho-5
Đường Hồ Đắc Di ngày cận Tết

Đối với một số khung đường khác như đường Hồ Đắc Di, mật độ giao thông vẫn đang ở mức cao, đôi khi gây ra tình trạng ùn tắc.

duong-pho-7
Hình ảnh người dân di chuyển đề về quê ăn Tết những ngày cận Tết

Khác với khu vực nội thành, tại cung đường Vành đai 3 đoạn qua Khuất Duy Tiến đang ở mức cao. Đây là cung đường kết nối với các địa phương bởi vậy những ngày này thường xuyên xảy ra ùn tắc.

>> Những điểm du lịch siêu hấp dẫn ‘hút’ khách vào Tết Nguyên đán 2024

Người Nhật dọn nhà đón Tết: Quy tắc 5 phút tốn ít công sức hiệu quả cao

52 tuyến đường, phố mới tại Hà Nội được đặt tên gì?

Cầu vượt chữ C - nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch thông xe

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/duong-pho-ha-noi-nhung-ngay-can-tet-noi-dong-duc-noi-da-bat-dau-thong-thoang-d116093.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đường phố Hà Nội những ngày cận Tết: Nơi đông đúc, nơi đã bắt đầu 'thông thoáng
POWERED BY ONECMS & INTECH