Tuyến cao tốc dài khoảng 42km, đi qua các địa phương gồm Tân Thành, Kim Long, Ngãi Giao, Bình Giã, Xuân Sơn, Xuyên Mộc và Hồ Tràm với tổng diện tích khoảng 365ha.
Thành phố Hà Nội cần bổ sung hơn 200 căn tái định cư mới đủ bố trí nhà tái định cư cho các hộ dân liên quan đến dự án đường Vành đai 1. UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, hoàn thiện phương án theo quy định.
Hà Nội đặt mục tiêu loại bỏ hoàn toàn xe cá nhân dùng nhiên liệu hóa thạch khỏi trung tâm đô thị, bắt đầu hạn chế tại vành đai 1-2 từ năm 2028 và mở rộng đến vành đai 3 vào năm 2030, hướng tới giao thông xanh và bền vững.
Các dự án bao gồm tuyến Metro số 2 ((Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo), Metro số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc) và 6 cây cầu Hồng Hà, Mễ Sở, Thượng Cát, Ngọc Hồi, Trần Hưng Đạo, Vân Phúc.
Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy sử dụng xăng dầu trong khu vực Vành đai 1. Các chính sách hỗ trợ liên quan sẽ được rà soát kỹ lưỡng theo từng nhóm người sử dụng và từng loại xe...
Honda Việt Nam ghi nhận doanh số xe máy tháng 6/2025 tăng 8,2%, tiếp tục giữ vững thị phần dẫn đầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh Hà Nội chuẩn bị siết xe xăng từ năm 2026, hãng xe Nhật dự kiến đối mặt áp lực chuyển dịch sang phương tiện xanh.
Lãnh đạo Sở Xây dựng TP. Hà Nội cho biết, ba phường mới sẽ phối hợp cùng Ban Quản lý dự án xây dựng kế hoạch chi tiết, phấn đấu hoàn tất giải phóng mặt bằng trong quý IV/2025.
Tại xã Mê Linh, nhiều hộ gia đình bị thu hồi đất nhưng không được đất tái định cư do không đáp ứng các yêu cầu về nguồn gốc đất, hoặc đất vườn... dù là đất cha ông để lại. Vì thế, công tác GPMB dự án đến nay đang gặp khó khăn, vướng mắc.
Với kinh nghiệm của mình, Tập đoàn T&T mong muốn đầu tư loạt dự án trên nhiều lĩnh vực như hạ tầng giao thông, công nghiệp và công nghệ cao, tài chính - ngân hàng, bất động sản, chợ đầu mối nông sản, năng lượng, logistics, xử lý chất thải rắn…
TP. HCM sẽ xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui tại các nút giao trọng điểm trên tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn, đồng bộ tiến độ với dự án Vành đai quy mô nhằm giải quyết ùn tắc và tăng cường kết nối vùng.
Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục dài 2.274m ở Hà Nội đã giải phóng mặt bằng nhiều đoạn. Một số gia đình sống ở trong ngõ sẽ ra mặt đường nhưng diện tích bị thu hẹp phải cân nhắc do ở sẽ chật chội, đi nơi khác lại chưa đủ điều kiện.
Theo quyết định, tổ hợp này sẽ tích hợp đầy đủ các cấp học từ tiểu học, THCS, THPT đến đào tạo nghề và đại học, đáp ứng nhu cầu học tập của khoảng 4.150 học sinh, sinh viên.
Được khởi công vào cuối năm 2020 và dự kiến sẽ hoàn thành sau 30 tháng, nhưng đến nay tuyến đường trăm tỷ này vẫn trong tình trạng nằm phơi nắng mưa chờ đầu nối.
Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TP.HCM được đề xuất 7 cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt, trong đó, giao Chủ tịch UBND TP.HCM và chủ tịch UBND các tỉnh có thẩm quyền quyết định đầu tư các dự án thành phần.
Đây là hệ thống hành lang vận tải đường thủy chuyên biệt, được thiết lập nhằm đảm bảo nguồn cung vật liệu đầu vào - đặc biệt là cát được vận chuyển thông suốt trong quá trình thi công.
Công trình chính thức khởi công từ năm 2014 và từng được kỳ vọng hoàn thành trong năm 2017, tuy nhiên, đến năm 2020, dự án phải tạm dừng khi mới đạt khoảng 40% khối lượng.