Egroup tham vọng đưa Apax Leaders lên sàn chứng khoán

30-05-2023 07:51|Lan Phương

Mới đây, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thủy chia sẻ chuỗi Apax Leaders/Apax English - xương sống kinh doanh của Egroup - dù đang hồi phục, vẫn còn gặp khó về tài chính, cần dồn mọi nguồn lực để vực dậy.

Trong buổi họp mặt nhà đầu tư định kỳ lần thứ 3/2023, Tập đoàn Egroup cho biết chuỗi trung tâm tiếng Anh Apax Leader đã kiện toàn và vận hành ổn định 33 trung tâm với hai trung tâm mới được mở cửa trở lại tại Bắc Giang và Bắc Ninh trong tháng 5/2023.

Apax Leaders sẽ đặt mục tiêu mở cửa trở lại tối thiểu 48 trung tâm. Tập đoàn Egroup cũng đặt mục tiêu tối ưu hoạt động kinh doanh để có lợi nhuận.

Đáng chú ý, Egroup có kế hoạch tìm kiếm các quỹ đầu tư lớn, đưa Apax Leaders lên sàn chứng khoán trong tương lai và đảm bảo nghĩa vụ trả nợ với các nhà đầu tư.

Trên thị trường, Apax Holdings (IBC) - cổ phiếu “nhà” Egroup đã có phiên giao dịch đầu tuần (29/5) khởi sắc khi tăng hết biên độ lên 2.460 đồng/cp, song đã giảm 90% thị giá so với thời điểm một năm trước.

Về vấn đề giải quyết nợ cho nhà đầu tư, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch Egroup, xin lỗi vì chưa khôi phục được tập đoàn như mong đợi. Chuỗi trung tâm Anh ngữ Apax Leaders/Apax English - xương sống kinh doanh của Egroup - dù đang hồi phục, vẫn còn gặp khó về tài chính, cần dồn mọi nguồn lực để vực dậy.

Chủ tịch Egroup cho biết, trong kịch bản tích cực nhất, thời điểm Egroup có thể thanh toán được nợ cho nhà đầu tư phải từ 3 - 5 năm tới.

Trước mắt, doanh nghiệp này ưu tiên hoàn thành nghĩa vụ tài chính với các nhà đầu tư lớn tuổi hoặc bị bệnh tật, tai nạn. Còn lại, Egroup "không thể giải quyết các trường hợp đòi nợ nhỏ lẻ", tất cả đều phải đợi chung một thời điểm.

Trước đó, Egroup đã đưa ra phương án để gạt nợ (cấn trừ nợ) cho nhà đầu tư, trong đó có trả nợ bằng đồ gia dụng. 4 phương án gạt nợ/tái cấu trúc nợ hiện đang có tại tập đoàn gồm: Gói sản phẩm bất động sản, gói đầu tư tái cấu trúc các trung tâm Apax, gói học tiếng Anh (100 suất) và gói mua các thiết bị gia dụng. Trong đó, gói sản phẩm bất động sản gồm đất nền và biệt thự, đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Hà Nội và Bắc Giang.

Shark Thủy: Egroup không thể giải quyết các trường hợp đòi nợ nhỏ lẻ

Egroup của ông Nguyễn Ngọc Thủy đề xuất hoán đổi nợ bằng khóa cửa, máy rửa chén,...

Lời hứa “đổi” bằng lời xin lỗi, Egroup tiếp tục khất nợ để dồn lực cho Apax Leaders

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/egroup-tham-vong-dua-apax-leaders-len-san-chung-khoan-185361.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Egroup tham vọng đưa Apax Leaders lên sàn chứng khoán
POWERED BY ONECMS & INTECH