Elon Musk để mất danh hiệu người giàu nhất thế giới vào tay ‘kỳ phùng địch thủ’ Jeff Bezos

05-03-2024 19:54|Quỳnh Vân

Lần đầu tiên sau hơn 9 tháng, ông chủ Tesla không còn là người giàu nhất thế giới.

Fortune đưa tin, Elon Musk đã đánh mất vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index vào tay Jeff Bezos sau khi cổ phiếu của Tesla giảm 7,2% vào ngày 4/3.

Musk hiện có tài sản ròng trị giá 197,7 tỷ USD trong khi tài sản của Bezos là 200,3 tỷ USD.

Đây là lần đầu tiên Jeff Bezos (60 tuổi), nhà sáng lập Amazon, đứng đầu bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Bloomberg kể từ năm 2021.

Khoảng cách giữa Musk (52 tuổi) và Bezos từng có thời điểm lên tới 142 tỷ USD. Tuy nhiên khoảng cách đã được thu hẹp khi cổ phiếu Amazon và Tesla đi theo hướng trái ngược nhau.

Mặc dù cả 2 đều nằm trong số 7 cổ phiếu thuộc nhóm “Magnificent Seven” đã thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ, cổ phiếu của Amazon hiện tăng hơn gấp đôi kể từ cuối năm 2022 và đang tiến gần đến mức cao kỷ lục. Còn Tesla lại tụt xuống khoảng 50% so với mức đỉnh năm 2021.

Elon Musk để mất danh hiệu người giàu nhất thế giới vào tay ‘kỳ phùng địch thủ’ Jeff Bezos
Amazon đang đạt được mức tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến tốt nhất kể từ đầu đại dịch. Ảnh: Fortune

Phần lớn tài sản của Bezos đến từ 9% cổ phần của ông tại Amazon. Ông là cổ đông lớn nhất của nhà bán lẻ trực tuyến, ngay cả sau khi bán 50 triệu cổ phiếu trị giá khoảng 8,5 tỷ USD vào tháng trước.

Trước đó, ông từng lần đầu tiên vượt qua người đồng sáng lập Microsoft là Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 2017.

Nhưng cổ phiếu Tesla tăng mạnh đã khiến Bezos phải cạnh tranh với Musk trong phần lớn năm 2021 để giành vị trí dẫn đầu. Cuối năm đó, nhà sáng lập Amazon tụt lại phía sau và cho đến nay mới lấy lại được vị trí số 1.

Bên cạnh đó, Bernard Arnault (74 tuổi), Chủ tịch LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton - thương hiệu hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, cũng nằm trong số những người giàu nhất thế giới với tài sản ròng là 197,5 tỷ USD.

>> Tesla mất hơn 94 tỷ USD vốn hóa từ đầu năm, ngôi vị người giàu nhất thế giới của Elon Musk đang bị Jeff Bezos đe dọa?

Ông trùm công nghệ 1.900 tỷ USD Jensen Huang vượt Elon Musk, gây 'bão' toàn cầu

Nếu không 'bỏ vợ', Jeff Bezos đã trở thành một trong những người đàn ông giàu nhất lịch sử?

'Ông trùm' đế chế thời trang LVMH Bernard Arnault một lần nữa 'hạ gục' Elon Musk, giành lại ngôi vương người giàu nhất hành tinh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/elon-musk-de-mat-danh-hieu-nguoi-giau-nhat-the-gioi-vao-tay-ky-phung-dich-thu-jeff-bezos-225291.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Elon Musk để mất danh hiệu người giàu nhất thế giới vào tay ‘kỳ phùng địch thủ’ Jeff Bezos
POWERED BY ONECMS & INTECH