Sống

Em gái Cẩm Ly - vợ tỷ phú Chính Chu ở tuổi U60: Tài sản tỷ đô, sống trong villa 80ha, chồng xây tặng cả nhà hát, yêu chiều hết mực

Nhật Linh 24/08/2023 15:25

Từ ca sĩ có tên tuổi vừa phải trong dòng nhạc dân ca - quê hương, Hà Phương được quan tâm ngang hàng siêu sao kể từ khi lấy chồng - tỷ phú Chính Chu.

Hà Phương sinh năm 1972 và là em gái ruột của ca sĩ Cẩm Ly, chị của Minh Tuyết. Với khán giả trong nước, cô từng được biết đến là một giọng ca nổi tiếng của dòng nhạc dân ca trữ tình cùng ca khúc gắn liền tên tuổi "Hoa cau vườn trầu". So với cô em gái Minh Tuyết - sexy, nổi loạn, Hà Phương lại là người phụ nữ truyền thống, sống khép kín hơn.

Sự nghiệp của Hà Phương

Những năm 90, Hà Phương là ca sĩ nổi tiếng với người dân Sài Gòn. Chất giọng ngọt ngào đặc trưng của cô đã trinh phục được trái tim của bao thế hệ từ già đến trẻ lúc bấy giờ. Khác với 2 người chị em là Cẩm Ly và Minh Tuyết, Hà Phương theo đuổi dòng nhạc dân ca trữ tình. Những ca khúc gắn liền với Hà Phương không thể kể đến: Chiếc xuồng, Hoa cau vườn trầu, tát nước đầu đình, Em đi trên cỏ non…

Cả 3 chị em đều là ca sĩ, nhưng ít khi họ hợp tác cùng nhau. MV duy nhất 3 người hợp tác với nhau đó là “Lý cây đa - Lý mười thương”.

Đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, năm 2000, Hà Phương bất ngờ sang Mỹ và kết hôn. Tại đây cô vẫn tiếp tục hoạt động nghệ thuật tại các đơn vị âm nhạc ở hải ngoại. Trong đó có 3 đơn vị cô gắn bó sâu sắc là: Trung tâm thế giới nghệ thuật, Trung tâm Asia, Trung tâm Thuý Nga. Hà Phương thường xuyên có chuyến biểu diễn tại Mỹ, Đức, Anh…. cho bà con Việt Kiều xa quê.

Hà Phương còn thực hiện một bộ phim dựa trên cuộc đời của cô là Forbidden Love. Bộ phim được ông xa Chính Chu đầu tư cho cô theo đúng tiêu chuẩn Hollywood. Có thể thấy chồng Hà Phương rất yêu thương và luôn ủng hộ cô theo đuổi con đường nghệ thuật.

Em gái Cẩm Ly - vợ tỷ phú Chính Chu ở tuổi U60: Tài sản tỷ đô, sống trong villa 80ha, chồng xây tặng cả nhà hát, yêu chiều hết mực

Cuộc sống sang chảnh sau khi kết hôn

Cuối thập niên 1990, Hà Phương là ca sĩ có tiếng của dòng dân ca - quê hương. Trong chuyến lưu diễn Mỹ 'định mệnh', chị tặng vé cho diễn viên Trần Bảo Sơn, bảo anh dẫn bạn đi nghe nhạc. Ít ai biết, ban đầu Trần Bảo Sơn dẫn bạn - tỷ phú Chính Chu để giới thiệu Minh Tuyết nhưng anh và Hà Phương lại 'nhìn trúng' nhau, cảm thấy đối phương là một nửa của mình.

Ba tháng sau, Hà Phương và Chính Chu hẹn hò. Trong mắt Chính Chu, Hà Phương đặc biệt khi không biết anh là tỷ phú, thậm chí hồn nhiên khuyên anh hàn gắn với bạn gái cũ. Sau 2 năm yêu, họ làm đám cưới. Trong một chương trình, Chính Chu nói 'không cưới vì Hà Phương là ca sĩ, chân dài mà vì cô ấy có tâm hồn đẹp'.

Chồng của Hà Phương là một tỷ phú gốc Việt thành công nơi đất khách quê người. Ông từng là giám đốc cấp cao của tập đoàn đầu tư tài chính Blackstone (Mỹ), nắm trong tay số tài sản lên tới 1,1 tỷ USD.

Vợ chồng Hà Phương sống trong villa rộng 80ha, ngoài biệt thự chính còn 5-6 gian nhà khác, mỗi lần tham quan mất 1 tiếng di chuyển bằng ô tô. Từ khi làm vợ Chính Chu, cô được săn đón, quan tâm như siêu sao. Ca sĩ theo chồng dự những buổi tiệc xa hoa, gặp gỡ nhiều doanh nhân, nghệ sĩ hạng A của Hollywood. Khi làm sản phẩm, Hà Phương chưa từng phải chứng minh bản thân trước các đối tác người Mỹ nhờ nền tảng 'vợ tỷ phú'.

Em gái Cẩm Ly - vợ tỷ phú Chính Chu ở tuổi U60: Tài sản tỷ đô, sống trong villa 80ha, chồng xây tặng cả nhà hát, yêu chiều hết mực

Vợ chồng ca sĩ có 2 con chung Diana và Angelina. Cô gọi 2 con gái là 'vũ khí sắc bén' khiến ông xã luôn nhớ nhà, không quan tâm niềm vui khác bên ngoài. Ngược lại, Chính Chu từng nhắc Hà Phương nên trân trọng giai đoạn các con đang lớn. Họ thường vào bếp nấu ăn cho các con dù không thiếu đầu bếp riêng để tạo không khí gia đình.

Em gái Cẩm Ly - vợ tỷ phú Chính Chu ở tuổi U60: Tài sản tỷ đô, sống trong villa 80ha, chồng xây tặng cả nhà hát, yêu chiều hết mực

Chính Chu rất cưng chiều vợ, luôn chủ động mua hàng hiệu, nữ trang chất kín phòng mà không để cô mở lời. Món quà đắt tiền nhất tỷ phú từng tặng vợ là một nhà hát khi biết Hà Phương đang học hát Opera. Theo Hà Phương, Chính Chu 'cái gì cũng tốt trừ quá nóng tính'. Sống với nhau hơn 20 năm, nữ ca sĩ luôn biết cách 'làm dịu' tính cách của chồng.

Thực hư về tin đồn ly hôn

Cuối tháng 5/2023 vừa qua, bài báo đưa tin về tranh chấp pháp lý giữa người mẫu Simona Andrejic và tỷ phú Chính Chu xuất bản tháng 8/2019 của tờ The Daily Mail, Anh được chia sẻ lại gây xôn xao trên mạng xã hội.

Trong bài báo, tác giả Bridie Pearson-Jones nhắc đến ca sĩ Hà Phương là vợ cũ trong mô tả về lý lịch của Chính Chu. Cụ thể, bài báo viết: "Hà Phương - vợ cũ của tỷ phú - là diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Ca khúc Hoa cau vườn trầu của cô từng được phát trong giờ giải lao tại World Cup 1994".

Ngoài ra, tác giả này còn viết: "Ông Chu - người bố đơn thân của 2 đứa con - hiện được cho là đang hẹn hò với một nữ người mẫu Nga".

Trước tin đồn thất thiệt, ca sĩ Hà Phương ngay lập tức lên tiếng phủ nhận đồng thời quay video, chia sẻ chính thức của cô về hôn nhân với tỷ phú sau những tin đồn.

Hà Phương cho biết: "Tôi rất mệt mỏi về vấn đề này. Trước đây, tôi ở nhà thì người ta nói tôi ăn bám chồng. Đến khi đi hát trở lại lại nói tôi và ông xã bỏ nhau. Không biết làm sao cho vừa lòng mọi người. Có những người gọi cho người thân tôi hỏi thăm chuyện gia đình. Tôi khẳng định vợ chồng tôi vẫn hạnh phúc".

Em gái Cẩm Ly - vợ tỷ phú Chính Chu ở tuổi U60: Tài sản tỷ đô, sống trong villa 80ha, chồng xây tặng cả nhà hát, yêu chiều hết mực
Ảnh mới của ca sĩ Hà Phương bên chồng tỷ phú Chính Chu

Ngoài lên tiếng khẳng định cuộc sống hôn nhân vẫn hạnh phúc, giọng ca “Bến đò chiều mưa” gạt bỏ mọi điều đàm tiếu về mình để tập trung cho dự án âm nhạc. Sắp tới, cô sẽ có những dự án cá nhân cũng như sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng bộ đôi Trần Sang, Thái San và các ca sĩ khác. Được biết, Hà Phương vừa thực hiện xong chuỗi MV được ghi hình, cô vừa tung teaser ra mắt và sẽ phát hành trong giai đoạn sắp tới.

Ca nương Kiều Anh - cháu dâu cố PGS. Văn Như Cương: Khoe tiêu gần 400 triệu/ngày, ở biệt thự 300m2, cuộc sống sang chảnh đáng mơ ước

Nữ tỷ phú đô la duy nhất Việt Nam Nguyễn Thị Phương Thảo: 21 tuổi đã là triệu phú, mang "giấc mơ bay" cho hàng triệu người nghèo

Nữ tỷ phú Mỹ gốc Việt Mimi Morris gây bất ngờ ở tuổi U60: Khối tài sản lên đến 1 tỷ USD, có máy bay riêng nhưng vẫn tự tay chăm sóc gia đình

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng gửi 3 lời khuyên đến người trẻ, hé lộ bài học quan trọng nhất để thành công

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/em-gai-cam-ly-vo-ty-phu-chinh-chu-o-tuoi-u60-tai-san-ty-do-song-trong-villa-80ha-chong-xay-tang-ca-nha-hat-yeu-chieu-het-muc-197938.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Em gái Cẩm Ly - vợ tỷ phú Chính Chu ở tuổi U60: Tài sản tỷ đô, sống trong villa 80ha, chồng xây tặng cả nhà hát, yêu chiều hết mực
POWERED BY ONECMS & INTECH