Doanh nghiệp

Em trai bà Trương Mỹ Lan xin lại 10 tỷ đồng

Hải Đường 28/09/2024 16:06

Ông Trương Mễ, em trai của bị cáo Trương Mỹ Lan không đứng tên hay điều hành bất kỳ hoạt động nào liên quan đến hệ sinh thái của Vạn Thịnh Phát.

Chiều 27/9, phiên tòa xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản,” “Rửa tiền,” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cùng các đơn vị khác tiếp tục diễn ra, với phần xét hỏi những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Trong phiên tòa, HĐXX đã mời ông Trương Mễ - em trai của bị cáo Trương Mỹ Lan và chồng của bị cáo Ngô Thanh Nhã (cựu Tổng Giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Chủ tịch HĐQT Công ty An Đông) lên trả lời. Tuy nhiên, đại diện pháp lý của ông Mễ thông báo rằng ông đang điều trị bệnh tại nước ngoài, không thể có mặt theo yêu cầu của tòa án. Đại diện này cũng khẳng định ông Mễ không đứng tên hay điều hành bất kỳ hoạt động nào liên quan đến hệ sinh thái của Vạn Thịnh Phát.

Em trai bà Trương Mỹ Lan xin lại 10 tỷ đồng
Bị cáo Trương Mỹ Lan trong một phiên xét xử hồi tháng 3/2024
Ảnh: Duy Anh

>> Trương Mỹ Lan đề nghị sử dụng 18% cổ phần tại Vietcombank Bonday Bến Thành để khắc phục hậu quả

Người đại diện của ông Mễ đã đề nghị HĐXX xem xét giải tỏa một sổ tiết kiệm trị giá 10 tỷ đồng thuộc sở hữu của ông, cho rằng đây là tài sản cá nhân, không liên quan đến vụ án. Sổ tiết kiệm này bị thu giữ trong quá trình cơ quan chức năng điều tra và khởi tố bị cáo Ngô Thanh Nhã. Khi được hỏi về nguồn gốc số tiền, người đại diện của ông Mễ cho biết không rõ chi tiết và xin phép trả lời sau.

Trước đó, bị cáo Ngô Thanh Nhã cũng đã đề nghị tòa trả lại sổ tiết kiệm cho ông Mễ để có kinh phí tiếp tục điều trị bệnh, khẳng định đây là số tiền mà cả hai đã tiết kiệm được qua nhiều năm.

Trong quá trình điều tra, nhà chức trách đã áp dụng các biện pháp phong tỏa và kê biên tài sản liên quan đến những người bị xác định có hành vi giúp sức cho Trương Mỹ Lan trong hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, dù một số người đã qua đời. Người thân của những người này đề nghị tòa trả lại các tài sản bị phong tỏa, cho rằng đó là tài sản hình thành trong quá trình hôn nhân và thuộc về gia đình.

Tại phiên tòa, đại diện Ngân hàng SCB cũng đã làm rõ về hoạt động môi giới và bán trái phiếu, cho biết họ thực hiện theo hợp đồng ký với Công ty Chứng khoán Tân Việt và chỉ giới thiệu sản phẩm khi khách hàng có nhu cầu đầu tư, không ép buộc khách hàng tham gia.

Đại diện SCB cũng nộp đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho sáu cựu lãnh đạo và nhân viên của ngân hàng, bao gồm Võ Tấn Hoàng Văn (nguyên Tổng Giám đốc SCB), Trương Khánh Hoàng (nguyên quyền Tổng Giám đốc SCB), và một số người khác.

Phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 30/9, với sự tham gia của đại diện Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, các con gái của Trương Mỹ Lan, cùng các cá nhân và pháp nhân có liên quan để làm rõ một số vấn đề.

>> Bà Trương Mỹ Lan xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng, 1 máy tính trữ ảnh gia đình và hỏi về bộ nữ trang hàng chục carat

Ngân hàng SCB xin giảm án cho 6 bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát

Vụ Vạn Thịnh Phát: Choáng với bộ trang sức kim cương bà Trương Mỹ Lan đeo khi bị bắt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/em-trai-ba-truong-my-lan-xin-lai-10-ty-dong-250793.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Em trai bà Trương Mỹ Lan xin lại 10 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH