Nhịp sống

EVN cảnh báo mạo danh nhân viên điện lực, người dân không nên kết bạn Zalo, không truy cập đường link lạ để tránh bị lừa tiền

Vĩ Hạ 06/08/2024 17:30

Các đối tượng sử dụng số điện thoại cá nhân để gọi điện, yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện qua chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của chúng.

Gần đây, trên địa bàn TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, xuất hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo, mạo danh nhân viên điện lực.

Những đối tượng này sử dụng số điện thoại di động cá nhân để gọi điện, yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện qua chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của chúng. Khi khách hàng từ chối, các đối tượng này lập tức tỏ thái độ khiếm nhã, sử dụng lời nói bất lịch sự với khách hàng và đe dọa cắt điện của khách hàng.

Trước tình trạng trên, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khẳng định, ngành điện lực không bao giờ sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện. Đồng thời, nhân viên điện lực luôn tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã hay sử dụng ngôn từ bất lịch sự trong giao tiếp với khách hàng.

EVN cảnh báo các cuộc gọi mạo danh điện lực nhằm lừa đảo khách hàng. Ảnh minh họa

EVN cảnh báo các cuộc gọi mạo danh điện lực nhằm lừa đảo khách hàng. Ảnh minh họa

Không chỉ xảy ra ở Quảng Ninh, hiện tượng lừa đảo mạo danh nhân viên điện lực đã xuất hiện ở một số địa phương khác. Tại Hải Dương, nhiều khách hàng đã nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0220 777 9998, tự xưng là nhân viên điện lực và yêu cầu gửi hóa đơn tiền điện để xác nhận thông tin, với lý do điện lực tính toán sai tiền điện trong kỳ.

Tại Bắc Ninh, một số khách hàng cũng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0222 777 9923 với lý do tương tự, yêu cầu cung cấp hóa đơn tiền điện để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% tổng tiền tiêu thụ trong năm.

Các đối tượng lừa đảo thường yêu cầu khách hàng kết bạn qua Zalo và gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu. Sau đó, chúng hướng dẫn khách hàng cập nhật hồ sơ qua đường link, website lạ hoặc cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại với mục đích chiếm đoạt thông tin cá nhân và tiền bạc.

Nhằm ngăn ngừa tình trạng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNNPC đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

Đồng thời, EVNNPC khuyến cáo khi nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành điện, khách hàng sử dụng điện cần thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại: 1900 67 69 để được tư vấn, hỗ trợ (điện thoại viên trực 24/7).

>> Một cá nhân 'bốc hơi' 2 tỷ đồng trong tài khoản chỉ sau một cuộc gọi cập nhật thông tin VssID

Chính phủ Úc yêu cầu các ngân hàng phải bồi thường cho nạn nhân bị lừa đảo

Giám đốc công ty đa cấp lừa đảo trốn truy nã vừa bị bắt giữ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/evn-canh-bao-mao-danh-nhan-vien-dien-luc-nguoi-dan-khong-nen-ket-ban-zalo-khong-truy-cap-duong-link-la-de-tranh-bi-lua-tien-d129715.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
EVN cảnh báo mạo danh nhân viên điện lực, người dân không nên kết bạn Zalo, không truy cập đường link lạ để tránh bị lừa tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH