Chuyển động doanh nghiệp

EVN phát động nhân viên, đóng góp 1 ngày lương ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão lũ

Huy Hoàng 12/09/2024 - 10:47

Bão Yagi đi qua, lũ quét, sạt lở liên tục đã gây ra nhiều tổn thất nặng nề cho các tỉnh phía Bắc.

Chiều ngày 11/9/2024, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công đoàn Cơ quan Tập đoàn đã tổ chức buổi phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lụt. Thời gian qua, các tỉnh phía Bắc phải hứng chịu nhiều đợt mưa lớn kéo dài, đặc biệt là ngày 7/9 khi cơn bão số 3 có tên quốc tế Yagi đổ bộ vào các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định, với sức gió mạnh cấp 12-13, giật cấp 15.

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam về việc tổ chức vận động quyên góp ủng hộ Đồng bào khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra; Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Chỉ thị liên tịch số 579/CTLT-EVN-CĐĐLVN ngày 11/9/2024 để kêu gọi toàn thể đoàn viên công đoàn, cán bộ, người lao động trong Tập đoàn đóng góp ủng hộ Quỹ ít nhất 01 ngày lương để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lụt.

EVN phát động nhân viên, đóng góp 1 ngày lương ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão lũ
Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn tham gia ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại lễ phát động.

Cơn bão này đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 22h ngày 11/9, đã có 326 người chết và mất tích (181 người chết, 145 người mất tích).

Trong những ngày qua, với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn của các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đến ngày 11/9/2024 đã khôi phục cung cấp điện được cho 4,8 triệu khách hàng trên tổng số hơn 5,9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi (tương ứng tỷ lệ 81,3%).

Hiện nay, các đơn vị Điện lực tại miền Bắc tiếp tục khẩn trương huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất có thể.

>>EVN: Lưới điện tại 15 tỉnh, thành phố bị hư hỏng nghiêm trọng sau bão Yagi

Công đoàn NHNN Trung ương phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

Bảo Việt ủng hộ 5 tỷ đồng gửi đến đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/evn-phat-dong-nhan-vien-dong-gop-1-ngay-luong-ung-ho-dong-bao-thiet-hai-do-bao-lu-248611.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
EVN phát động nhân viên, đóng góp 1 ngày lương ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão lũ
POWERED BY ONECMS & INTECH