EVNFinance (EVF) thành công nhận gói vay 65 triệu USD từ 6 ngân hàng Top đầu Đài Loan

19-05-2024 18:41|Ánh Nguyệt

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu EVNFinance mang lại "quả ngọt" cho những nhà đầu tư kiên trì nắm giữ cổ phiếu EVF với mức sinh lời hơn 100% trong vòng 1 năm.

Vào ngày 15/5, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance: EVF) đã ký kết thành công gói vay hợp vốn trị giá 65 triệu USD từ 6 ngân hàng lớn của Đài Loan, bao gồm: E.Sun Bank, Mega Bank, Shanghai Bank, Firstbank, Hua Nan Bank, Taichung Bank. Khoản vay này được đầu mối và thu xếp bởi E.Sun Bank, một trong những ngân hàng lớn nhất tại Đài Loan (Trung Quốc) với tổng tài sản 118 tỷ USD.

Ông Mai Danh Hiền, Tổng Giám đốc EVNFinance chia sẻ: “Lần đầu tiên EVNFinance ký kết một khoản vay hợp vốn, tôi tin rằng đây sẽ là một dấu mốc cho sự hợp tác lâu dài của EVNFinance với các đối tác có mặt ở đây ngày hôm nay, mở ra cơ hội hợp tác ở nhiều sản phẩm hơn nữa trong tương lai”.

EVNFinance (EVF) thành công nhận gói vay 65 triệu USD từ 6 ngân hàng Top đầu Đài Loan
Cổ phiếu EVF bật tăng kịch trần trong phiên giao dịch ngày 17/5

Tại ĐHĐCĐ mới đây, EVF đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với tổng tài sản là 54.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 585 tỷ đồng, lần lượt tăng 10% và 43% so với thực hiện 2023.

Doanh nghiệp cũng được thông qua phương án chi trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 8%. Số cổ phiếu phát hành để chi trả cổ tức dự kiến là 56,33 triệu cổ phần. EVNFinance cũng dự kiến phát hành thêm 7,5 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP). Sau hai đợt phát hành này, vốn điều lệ của EVNFinance sẽ tăng lên gần 7.681 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu EVF ghi nhận mức tăng trần (+6,83%) trong phiên giao dịch ngày 17/5 với hơn 20 triệu cổ phiếu trao tay - cao gấp đôi so với khối lượng trung bình 20 phiên.

Nhìn rộng hơn, EVF đã mang lại “quả ngọt” cho những nhà đầu tư kiên trì cổ phiếu nắm giữ trong vòng 1 năm với mức sinh lời hơn 100%.

>> Một cổ phiếu dịch vụ tài chính tăng kịch trần, cổ đông 'vỗ tay ăn mừng' vì sắp x2 tài khoản

Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án 150 triệu USD của ‘đế chế’ trang sức Pandora

Lộ diện doanh nghiệp dầu khí có thể trúng thầu 2 hợp đồng FSO, cổ phiếu bứt phá đỉnh lịch sử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/evnfinance-evf-thanh-cong-nhan-goi-vay-65-trieu-usd-tu-6-ngan-hang-top-dau-dai-loan-235349.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
EVNFinance (EVF) thành công nhận gói vay 65 triệu USD từ 6 ngân hàng Top đầu Đài Loan
POWERED BY ONECMS & INTECH