Eximbank (EIB) sẽ họp cổ đông bất thường bầu bổ sung thành viên HĐQT vào tháng 9

29-06-2023 14:02|Linh Nhi

Eximbank sẽ tổ chức ĐHCĐ bất thường nhằm bầu bổ sung hai thành viên HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025).

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã chứng khoán: EIB) vừa công bố nghị quyết của Hội đồng quản trị (HĐQT) về việc tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường tại TP.HCM.

Theo đó, ngân hàng sẽ tổ chức ĐHCĐ bất thường nhằm bầu bổ sung hai Thành viên HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025).

Thời gian dự kiến tổ chức là vào thứ hai, ngày 18/9/2023. Ngày đăng ký cuối cùng để cổ đông thực hiện quyền họp và biểu quyết tại ĐHĐCĐ là ngày 19/7.

Trước đó, theo báo chí, vào ngày 21/6, HĐQT của Eximbank đã triệu tập cuộc họp bất thường của HĐQT nhằm bãi miễn Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc hiện hành của Eximbank, bầu chủ tịch mới, bổ nhiệm quyền tổng giám đốc mới.

Tuy vậy, cuộc họp bất thường đã không thể tiến hành do vắng mặt 2 trong số 5 thành viên HĐQT, trong khi theo luật định, cuộc họp chỉ diễn ra khi có ít nhất 65% số thành viên tham dự.

Eximbank (EIB) sẽ họp cổ đông bất thường bầu bổ sung thành viên HĐQT vào tháng 9
Bà Đỗ Hà Phương – Thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Eximbank.

Đến ngày 28/6, Eximbank ban hành nghị quyết của HĐQT về việc bầu bà Đỗ Hà Phương – Thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VII (2020 – 2025) thay cho Bà Lương Thị Cẩm Tú – Nguyên Chủ tịch HĐQT.

Phía Eximbank cho biết để đi đến quyết định bổ nhiệm nhân sự quan trọng này, HĐQT Eximbank đã tổ chức họp theo đúng quy định. Theo đó, bà Đỗ Hà Phương nhận được sự tín nhiệm và ủng hộ của các thành viên HĐQT ngân hàng.

"HĐQT ngân hàng nhận định: Lãnh đạo là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy thành công trong kinh doanh và tăng vị thế ngân hàng trên thị trường, do đó, ngân hàng cần lựa chọn đúng người, đúng thời điểm và đúng vị trí. Quan trọng nhất là có đủ đức, tâm và tài, phù hợp với chiến lược, mục tiêu và định hướng của ngân hàng trong từng giai đoạn", thông cáo viết.

Eximbank (EIB) kinh doanh thế nào dưới thời nữ tướng Lương Thị Cẩm Tú?

Hồ sơ "siêu đỉnh" của tân Chủ tịch HĐQT Eximbank

Eximbank (EIB) có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/eximbank-eib-se-hop-co-dong-bat-thuong-bau-bo-sung-thanh-vien-hdqt-vao-thang-9-189918.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Eximbank (EIB) sẽ họp cổ đông bất thường bầu bổ sung thành viên HĐQT vào tháng 9
POWERED BY ONECMS & INTECH