Tài chính Ngân hàng

Eximbank tung chính sách lãi suất đột phá sau tin đồn gây xôn xao

Hoàng Hiếu 25/10/2024 - 16:07

Eximbank (EIB) vừa công bố biểu lãi suất huy động mới, ưu đãi đặc biệt vào cuối tuần nhằm thu hút khách hàng cá nhân và doanh nghiệp MSME.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank, mã: EIB) vừa cập nhật biểu lãi suất huy động tiền gửi với mức hấp dẫn, áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp MSME. Đáng chú ý, Eximbank giới thiệu biểu lãi suất riêng biệt cho dịch vụ “Tiền gửi online” vào cuối tuần, tạo sự khác biệt so với lãi suất trong tuần.

Theo đó, lãi suất huy động vào cuối tuần (thứ Bảy và Chủ nhật) cao hơn từ 0,05 đến 1,1%/năm so với các ngày khác, tùy kỳ hạn gửi. Cụ thể, lãi suất huy động kỳ hạn 1- 2 tháng vào cuối tuần là 4,5%/năm, vượt từ 0,5-0,6%/năm so với ngày thường. Lãi suất kỳ hạn 3-5 tháng đạt 4,75%/năm, cũng cao hơn 0,05-0,85%/năm.

Với chính sách lãi suất này, Eximbank là ngân hàng duy nhất niêm yết lãi suất kỳ hạn dưới 6 tháng ở mức trần 4,75%/năm theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Ngoài ra, Eximbank đưa ra mức lãi suất 6 tháng ở 5,5%/năm, nhỉnh hơn 0,3% so với mức trực tuyến thông thường. Ở các kỳ hạn dài hơn, lãi suất cho 18-36 tháng lên tới 6,3%/năm, tạo điều kiện thu hút nhà đầu tư với mức chênh lệch cao nhất là 1,1% so với ngày thường.

Eximbank tung chính sách lãi suất đột phá sau tin đồn gây xôn xao
Biểu lãi suất cuối tuần được Eximbank công bố, nguồn: Eximbank

Sau những tin đồn gần đây trên mạng xã hội về hoạt động của ngân hàng, Eximbank đã chính thức lên tiếng phủ nhận và khẳng định rằng các thông tin này không đúng sự thật, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và uy tín của ngân hàng.

Ngày 24/10, Eximbank công bố thông báo chính thức bác bỏ những thông tin sai lệch liên quan đến việc chuyển trụ sở và cấp tín dụng, đồng thời cam kết minh bạch với cổ đông, khách hàng và nhà đầu tư.

Đại hội cổ đông bất thường dự kiến vào tháng 11/2024 sẽ là dịp để Eximbank công bố chi tiết về kế hoạch chuyển trụ sở, nhưng chỉ khi đạt tỷ lệ tán thành trên 51% và được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. Ngân hàng cũng đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh động cơ phát tán tin đồn, nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các bên liên quan.

Các tin đồn đã khiến cổ phiếu EIB biến động mạnh trong những ngày giữa tháng 10, khi khối lượng giao dịch đột biến với hơn 57 triệu cổ phiếu trao tay, khiến thị giá giảm 4,45%.

Tuy nhiên, sau giai đoạn biến động, cổ phiếu EIB đã có sự phục hồi ngoạn mục, đạt đỉnh 22.100 đồng/cổ phiếu vào giữa tuần này và đem lại lợi nhuận tạm tính hơn 16,4% cho những nhà đầu tư mua vào ở mức giá thấp nhất vào ngày 14/10.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/10, cổ phiếu EIB đạt 20.850 đồng/cổ phiếu, giảm nhẹ 2,57% nhưng vẫn duy trì ở mức cao hơn so với đỉnh cũ, tạo ra sự lạc quan trên thị trường và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.

>> Eximbank (EIB) lên tiếng trước tin đồn về việc ‘dời đô’

Eximbank (EIB) lên tiếng trước tin đồn về việc ‘dời đô’

Hậu tin đồn về 'đơn kiến nghị', cổ đông Eximbank (EIB) đón loạt tin vui, cổ phiếu tăng mạnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/eximbank-tung-chinh-sach-lai-suat-dot-pha-sau-tin-don-gay-xon-xao-256052.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Eximbank tung chính sách lãi suất đột phá sau tin đồn gây xôn xao
    POWERED BY ONECMS & INTECH