Tài chính Ngân hàng

Eximbank (EIB) lên tiếng trước tin đồn về việc ‘dời đô’

Hoàng Hiếu 24/10/2024 - 20:47

Gần đây, mạng xã hội lan truyền văn bản về nguy cơ tài chính tại Eximbank, kèm theo nhiều thông tin chưa kiểm chứng liên quan đến cổ đông lớn của ngân hàng.

Eximbank phản bác thông tin sai lệch

Ngày 24/10/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã: EIB) đã chính thức lên tiếng bác bỏ những thông tin không chính xác đang lan truyền trên mạng xã hội và xuất hiện trên một số phương tiện truyền thông. Các thông tin này liên quan đến hoạt động của ngân hàng như chủ trương chuyển trụ sở và cấp tín dụng cho khách hàng, kèm theo những suy diễn chủ quan và quy chụp.

Eximbank khẳng định những thông tin này đã gây hoang mang dư luận, tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng, và đặc biệt xâm phạm đến quyền lợi của cổ đông. Hơn nữa, những thông tin không chính thống này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín và thương hiệu của ngân hàng.

Trong nỗ lực đảm bảo minh bạch và bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan, Eximbank đã công bố thông tin chính thức tới cổ đông, nhà đầu tư và cơ quan báo chí, đồng thời kêu gọi sự thận trọng khi tiếp nhận và lan truyền các thông tin không rõ nguồn gốc.

Liên quan đến Đại hội cổ đông bất thường dự kiến diễn ra vào tháng 11/2024, Eximbank sẽ trình bày chi tiết về việc chuyển trụ sở. Việc này sẽ chỉ được thông qua nếu đạt tỷ lệ tán thành trên 51% số phiếu biểu quyết của các cổ đông và phải có sự chấp thuận từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Eximbank cũng cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ xác minh động cơ của các hành vi phát tán thông tin sai lệch, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngân hàng, cổ đông, khách hàng và đối tác.

Eximbank (EIB) lên tiếng trước tin đồn về việc ‘dời đô’
Thông cáo báo chí của ngân hàng Eximbank, nguồn: Eximbank

Ngân hàng vẫn chưa có trụ sở chính

Vấn đề chuyển trụ sở là một chủ đề đã được thảo luận tại nhiều kỳ Đại hội cổ đông trước đó. Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024, Eximbank đã đề xuất chuyển trụ sở chính từ tòa nhà Vincom Center sang tòa nhà Fideco Center tại Quận 1, TP. HCM, nhưng không được thông qua.

Kế hoạch này đã được nêu nhiều lần trong các kỳ Đại hội trước, bao gồm cả phương án xây dựng trụ sở mới tại lô đất số 7 Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1, một khu vực đắc địa mà Eximbank đã sở hữu hơn một thập kỷ.

Eximbank hiện vẫn đang thuê trụ sở tại tòa nhà Vincom Center, gây ra khó khăn trong việc quản lý và phát triển thương hiệu. Ngân hàng hy vọng sẽ sớm giải quyết vấn đề trụ sở để ổn định hoạt động và phát huy hiệu quả giá trị của lô đất tại Lê Thị Hồng Gấm.

Dự án xây dựng trụ sở đã có kế hoạch từ năm 2011, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 3.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau nhiều thay đổi và kiến nghị, dự án vẫn chưa được triển khai. Ban lãnh đạo Eximbank mong muốn được ĐHCĐ thông qua chủ trương xây dựng tòa nhà mới với nguồn vốn hoàn toàn từ vốn tự có của ngân hàng.

Eximbank nhấn mạnh sự cần thiết của việc kiểm chứng thông tin trước khi lan truyền để tránh ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng và quyền lợi của các bên liên quan.

>> EIB bất ngờ tăng trần sau loạt thông tin liên quan 'đơn kiến nghị' tuần trước

Hậu tin đồn về 'đơn kiến nghị', cổ đông Eximbank (EIB) đón loạt tin vui, cổ phiếu tăng mạnh

EIB bất ngờ tăng trần sau loạt thông tin liên quan 'đơn kiến nghị' tuần trước

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/eximbank-eib-len-tieng-truoc-tin-don-ve-viec-doi-do-255894.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Eximbank (EIB) lên tiếng trước tin đồn về việc ‘dời đô’
    POWERED BY ONECMS & INTECH