Thị trường nối dài đà tăng với điểm sáng đến từ nhóm bất động sản, dẫn dắt bởi VIC, VHM, NVL, CEO. Trong khi đó, cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và thép diễn biến phân hóa. Khối ngoại chấm dứt chuỗi mua ròng.
Theo đánh giá của SSI Research, các nhà thầu xây dựng như VCG, HHV, LCG, C4G... sẽ tiếp tục hưởng lợi từ làn sóng giải ngân đầu tư công trong giai đoạn tới.
Theo Chủ tịch FECON (FCN), doanh nghiệp Việt đủ năng lực để tham gia sâu vào dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, thậm chí có thể đảm nhận tới 70% khối lượng công việc ở các hạng mục quan trọng.
Với tổng vốn đầu tư lên đến 67 tỷ USD, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang thu hút sự quan tâm từ nhiều doanh nghiệp trong nước như Vingroup, Hòa Phát, Đèo Cả...
Liên danh 6 nhà thầu vừa trúng gói thầu hơn 916 tỷ đồng xây dựng tổ hợp bảo dưỡng tàu bay số 1 tại sân bay Long Thành. Dự án do VAECO triển khai, dự kiến hoàn thành cùng thời điểm sân bay đi vào khai thác thương mại.
Trước áp lực cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp trong hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương lên kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực mới, nhắm đến dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Sự nhập cuộc của các doanh nghiệp lớn như Hòa Phát, Đèo Cả, Fecon cho thấy vai trò tiên phong của khu vực tư nhân trong việc mở đường và tạo lực đẩy cho phát triển hạ tầng giao thông tại Việt Nam.
Tập đoàn PowerChina mong muốn đầu tư vào nhiều dự án hạ tầng trọng điểm của Việt Nam như các tuyến metro tại Hà Nội, TP. HCM, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhà máy điện hạt nhân...
Với tổng mức đầu tư lên tới 3.500 tỷ đồng và công suất xử lý 2.000 tấn/ngày, dự án kỳ vọng sẽ góp phần đáng kể vào chiến lược phát triển đô thị xanh và giảm chôn lấp rác thải tại TP. HCM, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.
FECON khẳng định không tiếp tay sai phạm trong vụ việc một kỹ sư sử dụng bằng giả tham gia gói thầu 669 tỷ đồng tại Thừa Thiên Huế. FECON cho biết đã chuyển hồ sơ cho công an điều tra và coi mình là bên bị hại.
Trong bối cảnh cạnh tranh khu vực ngày càng quyết liệt, quốc gia nào kiểm soát được các điểm giao thoa hạ tầng sẽ sở hữu ưu thế vượt trội về địa chính trị và kinh tế. Việt Nam, với vị trí địa lý trung tâm giữa Trung Quốc và Đông Nam Á, đang hội tụ đầy đủ điều kiện để vươn lên như một trung tâm logistics mới, đóng vai trò đầu mối trong mạng lưới vận tải khu vực.
Lãnh đạo công ty cho biết doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể làm chủ các hạng mục nền, móng và toàn bộ kết cấu dưới ray nếu được tiếp cận vốn, chính sách và tiêu chí rõ ràng từ Nhà nước.
Hai doanh nghiệp xây dựng hàng đầu của Việt Nam và Trung Quốc vừa ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, nhằm phát triển loạt dự án lớn như đường sắt tốc độ cao, điện hạt nhân, điện gió ngoài khơi, cảng biển và logistics.
Không chỉ dừng lại ở các bản vẽ hay những cuộc họp chính sách, câu chuyện đường sắt giờ đây đang mở ra một “sân chơi” đầu tư lớn tới 100 tỷ USD – nơi mà doanh nghiệp Việt được kỳ vọng trở thành người làm chủ.
Chủ tịch Chứng khoán SSI đã đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân với nội dung: 'Thuế quan tác động tiêu cực nhưng không có lý do gì thị trường phản ứng như tận thế. Đã đến lúc bắt đáy'.
Cuối năm 2025, Việt Nam sẽ hoàn thành ít nhất 3.000km đường cao tốc và đưa vào khai thác hàng loạt công trình trọng điểm như nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, sân bay Long Thành...
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh giải ngân đầu tư công là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2025, giữ vai trò then chốt trong thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm và đảm bảo ổn định vĩ mô.
Các đơn vị thành viên trong hệ thống FECON (FCN) cũng trúng thêm nhiều gói thầu thiết kế, khảo sát và quan trắc đến từ những khách hàng lớn như Toshin, Vingroup (VIC), Hòa Phát (HPG)... Tổng giá trị các hợp đồng này khoảng 200 tỷ đồng.
Tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, công ty con của Fecon (FCN) cam kết đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa dự án khu công nghiệp Hòa Yên đi vào hoạt động.
FECON (FCN) kiến nghị bổ sung cơ chế chỉ định nhà thầu xây lắp trong giai đoạn đầu triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tương tự mô hình thực hiện tại Trung Quốc.
KCN Hòa Yên có mô quy gần 257ha, thuộc xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa và xã Tiên Sơn, Trung Sơn, Hương Mai, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang do công ty 'nhà' Fecon (FCN) làm chủ đầu tư.
Đại diện FECON (FCN) cho rằng việc xây hầm vượt sông Đồng Nai sẽ giúp giảm thiểu các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, đồng thời hạn chế ảnh hưởng đến người dân trong khu vực quy hoạch dự án.