Quốc tế

Ferrari chính thức chấp nhận thanh toán bằng tiền số

Phương Nhi 15/10/2023 - 20:49

Theo đó, khoản thanh toán bằng tiền số sẽ ngay lập tức được chuyển đổi sang tiền tệ thông dụng.

Ferrari chính thức chấp nhận thanh toán bằng tiền số
Dòng xe thể thao của Ferrari

Mới đây, tờ Reuters đưa tin hãng xe cao cấp Ferrari sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền số cho dòng siêu xe thể thao tại thị trường Mỹ và dự kiến mở rộng sang châu Âu.

Được biết, Ferrari sẽ hợp tác với BitPay để xử lý việc thanh toán. Các loại tiền số được chấp nhận Bitcoin, ether và USDC.

"Giá xe vẫn giữ nguyên, không phí và không phụ thu", Giám đốc Marketing và Thương mại Ferrari Enrico Galliera cho biết.

Việc này sẽ tránh được rủi ro biến động giá.

Ferrari cho biết quyết định trên dựa theo nhu cầu của thị trường và các đại lý. Nhiều khách hàng của họ hiện đầu tư vào tiền số. Một số lượng lớn khách hàng là nhà đầu tư trẻ, gây dựng tài sản bằng tiền số. Một số là nhà đầu tư truyền thống muốn đa dạng hóa danh mục.

Theo đó, BitPay sẽ ngay lập tức chuyển đổi khoản thanh toán bằng tiền số sang tiền tệ thông dụng.

Được biết, xe Ferrari có giá khởi điểm hơn 200.000 euro (211.000 USD), dòng xe cao cấp hơn có thể lên tới 2 triệu euro. Họ có kế hoạch mở rộng chương trình thanh toán bằng tiền số sang châu Âu vào đầu năm sau và các khu vực khác khi tiền số được hợp pháp hóa.

Ông nhận định: "Cách này sẽ giúp chúng tôi kết nối với những người chưa phải là khách hàng, nhưng có khả năng mua xe Ferrari".

Hãng xe điện Tesla từng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin năm 2021. Nhưng sau đó, chương trình này bị hủy bỏ do CEO Tesla Elon Musk lo ngại tác động lên môi trường.

Có thể thấy, nhiều công ty lớn hiện vẫn né tránh tiền số, do giá cả mang rủi ro biến động lớn khiến khả năng sử dụng trong thương mại bị hạn chế.

Đồng thời, hệ thống chính sách tiền số chưa được hoàn thiện và những lo ngại về tác động lên môi trường vẫn đang là rào cản để đưa tiền số trở thành khoản thanh toán phổ biến.

Không phải Apple, đây mới là cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất năm 2023 trong danh mục của Warren Buffett

SpaceX của tỷ phú Elon Musk bất ngờ bán hết Bitcoin

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ferrari-chinh-thuc-chap-nhan-thanh-toan-bang-tien-so-205857.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ferrari chính thức chấp nhận thanh toán bằng tiền số
POWERED BY ONECMS & INTECH