Bất động sản

FLC tham vọng nghiên cứu dự án 20.000 tỷ tại tỉnh có khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam

Lan Ngọc 10/10/2024 11:02

Dự án này bao gồm sân golf, trung tâm hội nghị, khu du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng và khu vui chơi giải trí cao cấp.

UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương vừa nhận được đề xuất nghiên cứu và đầu tư từ Tập đoàn FLC, với mục tiêu thực hiện một dự án quy mô lớn tại tỉnh này.

‘Ông lớn’ FLC nuôi tham vọng nghiên cứu dự án 20.000 tỷ đồng tại tỉnh có khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam - Nguồn: Internet

‘Ông lớn’ FLC nuôi tham vọng nghiên cứu dự án 20.000 tỷ đồng tại tỉnh có khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam - Nguồn: Internet

Tập đoàn FLC, thành lập năm 2011, là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, hoạt động đa ngành nghề, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng và sân golf đẳng cấp quốc tế.

Hiện tại, FLC đã đầu tư vào nhiều dự án lớn trên cả nước, tạo dấu ấn mạnh mẽ tại các địa phương như Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bình Định, Thanh Hóa. Các dự án này không chỉ thay đổi diện mạo du lịch, thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước, mà còn tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của từng khu vực.

>> Tuyến đường sắt 3,4 tỷ USD nối tới sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ có tốc độ tối đa đạt 120km/h

Trong văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn FLC đề xuất tiếp tục nghiên cứu, lên ý tưởng quy hoạch và đầu tư một quần thể dự án với quy mô khoảng 700ha tại xã Trung Giang, huyện Gio Linh.

Dự án này bao gồm sân golf, trung tâm hội nghị, khu du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng và khu vui chơi giải trí cao cấp, với tổng mức đầu tư lên đến 20.000 tỷ đồng.

FLC cam kết triển khai dự án nhanh chóng và hoàn thành đúng tiến độ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Dự án không chỉ giúp khai thác tiềm năng du lịch của tỉnh mà còn tạo ra nguồn thu ổn định cho tập đoàn trong tương lai.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho biết, theo quy định, UBND tỉnh sẽ giao các cơ quan chức năng liên quan nghiên cứu và xem xét đề xuất của Tập đoàn FLC trước khi đi đến thống nhất và đưa ra quyết định.

Quảng Trị là một trong những tỉnh có khu kinh tế lâu đời tại miền Trung, với Khu kinh tế Đông Hà được thành lập từ năm 2005. Đây là một trong những khu kinh tế mở đầu tiên của Việt Nam, chỉ sau Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) và Khu kinh tế Nhơn Hội (Bình Định). Với sự phát triển của các khu công nghiệp và sự xuất hiện của những dự án mới, Quảng Trị ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

>> Tỉnh giáp biên có 16 cửa khẩu ‘xóa sổ’ sân vận động gần 20 năm tuổi, quy mô 16.000 chỗ ngồi

Tỉnh sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp đón khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân golf 270ha

Tập đoàn của cựu Tổng thống Donald Trump cùng Kinh Bắc (KBC) đầu tư làm dự án tổ hợp sân golf, khách sạn 5 sao 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/flc-tham-vong-nghien-cuu-du-an-20000-ty-tai-tinh-co-khu-kinh-te-lau-doi-bac-nhat-viet-nam-d135695.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FLC tham vọng nghiên cứu dự án 20.000 tỷ tại tỉnh có khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH