Bất động sản

Tỉnh sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp đón khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân golf 270ha

Nguyên Bùi 08/10/2024 18:43

Khu du lịch này sẽ đầu tư xây dựng sân golf theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ các giải đầu trong nước, quốc tế và khách đến chơi golf.

Nhằm cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên - Huế giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050, cũng như Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên - Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành nghị quyết phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2.000) cho Khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân golf và các dịch vụ phụ trợ tại xã Điền Hòa, huyện Phong Điền.

>> Vụ 'biệt phủ đẹp nhất Cà Mau': Tỉnh yêu cầu xử nghiêm khắc hơn, Sở Tư pháp đề xuất hướng xử lý

Một mô hình khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân golf khác. Nguồn: Internet

Một mô hình khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân golf khác. Nguồn: Internet

Theo kế hoạch, phạm vi lập quy hoạch sẽ có diện tích 270ha trong địa giới xã Điền Hòa, với quy mô dân số khoảng 3.000 người, cùng khả năng tiếp đón 2.300 khách du lịch mỗi ngày và tạo ra 700 việc làm cho người lao động.

Khu du lịch này sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn cao cấp, kết hợp với sân golf và nhiều dịch vụ phụ trợ khác, bao gồm khu văn hóa, khu chăm sóc sức khỏe, khách sạn, resort nghỉ dưỡng, học viện golf và golf club.

Tất cả sẽ được thiết kế đồng bộ, đáp ứng các tiêu chí về cảnh quan môi trường và phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phong Điền và tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đặc biệt, sân golf sẽ được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ cho các giải đấu trong nước và quốc tế, đồng thời đáp ứng nhu cầu giải trí thể thao của du khách.

Khu tổ hợp khách sạn cao cấp và biệt thự nghỉ dưỡng cũng sẽ được kết nối với các không gian xanh và các khu dịch vụ, tạo nên một tổng thể hài hòa với thiên nhiên, mang đậm bản sắc riêng của địa phương.

Dự kiến, các phân khu chức năng sẽ bao gồm: khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí kết hợp sân golf, cùng với các khu dịch vụ, phụ trợ. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật sẽ tuân thủ các quy chuẩn xây dựng và tiêu chuẩn thiết kế, được xem xét kỹ lưỡng trong quá trình lập quy hoạch để phù hợp với điều kiện thực tế của đất đai, dân cư và các dự án liên quan.

Theo Quyết định số 1745/QĐ-TTg về Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên - Huế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

>> Thứ trưởng Bộ Xây dựng đưa giải pháp trả BĐS về đúng giá trị thực

Hà Nội chính thức hủy kết quả đấu giá ba mỏ cát gần 1.700 tỷ đồng

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD sẽ làm ở tỉnh thành nào sớm nhất?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-se-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-sap-don-khu-du-lich-nghi-duong-ket-hop-san-golf-270ha-d135420.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp đón khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân golf 270ha
POWERED BY ONECMS & INTECH