Ford Ranger bản hybrid về Việt Nam nhiều người sẽ thích mê: Máy mạnh hơn hẳn Raptor, chạy 2 vòng hồ Tây không tốn một giọt xăng
Với động cơ plug-in hybrid, Ford Ranger MS-RT mang đến lựa chọn cân bằng giữa sức mạnh và khả năng di chuyển thuần điện, giải pháp đáng chú ý trong bối cảnh trạm sạc chưa phổ biến.
Ford vừa xác nhận sẽ giới thiệu mẫu bán tải hiệu năng cao Ranger MS-RT PHEV tại Triển lãm ô tô IAA Mobility ở Munich (8-14/9).
![]() |
Ranger MS-RT PHEV |
Xe bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ cuối năm nay và dự kiến giao đến tay khách hàng vào năm 2026. Giá bán sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt.
Ranger MS-RT PHEV được trang bị động cơ xăng 2.3L tăng áp bốn xi-lanh kết hợp mô-tơ điện, cho công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 697 Nm, mạnh hơn khoảng 70 mã lực so với bản diesel 2.0L bi-turbo hiện có. Xe sử dụng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian e4WD.
![]() |
Ford Ranger có cấu hình PHEV mới |
Điểm nổi bật là khả năng chạy thuần điện 40 km nhờ pin 11,8 kWh, phù hợp di chuyển trong đô thị mà không cần hạ tầng sạc phức tạp. Khả năng kéo 3.500 kg và tải trọng 1 tấn vẫn giữ nguyên. So với Ranger tiêu chuẩn, phiên bản này hạ thấp gầm 40 mm và dùng hệ thống treo thể thao.
![]() |
Tầm vận hành điện cho phép xe đi trong phố mà không tốn xăng |
Ngoại hình Ranger MS-RT PHEV mang đậm chất thể thao với vòm bánh xe mở rộng, lưới tản nhiệt tổ ong, cản trước/sau thiết kế mới, cánh gió đuôi vịt, bộ khuếch tán gió cùng mâm hợp kim 21 inch cắt kim cương. Ford cũng bổ sung màu sơn Turini Purple độc quyền.
![]() |
Xe được trang bị ghế thể thao bọc da Eco và da lộn |
Khoang nội thất nổi bật với ghế thể thao bọc da Eco kết hợp da lộn chỉ xanh, vô-lăng thể thao, logo MS-RT phát sáng, màn hình giải trí trung tâm 12 inch, điều hòa hai vùng độc lập và loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến.