FPT hợp tác Harvard Business Impact, tạo 'cú hích' lớn cho đào tạo nhân lực
Sự kết hợp chiến lược giữa hai đơn vị hứa hẹn tạo ra nền tảng đào tạo chất lượng cao, góp phần định hình đội ngũ lãnh đạo tương lai.
FPT vừa công bố thỏa thuận hợp tác với Harvard Business Impact nhằm phát triển năng lực lãnh đạo cho đội ngũ nhân sự toàn cầu.
Theo đại diện FPT, thỏa thuận hợp tác chiến lược này được ký kết ngày 3/8 với Harvard Business Impact – thương hiệu đào tạo doanh nghiệp trực thuộc Harvard Business Publishing.
Mục tiêu hợp tác là nâng cao năng lực lãnh đạo của nhân sự toàn cầu FPT, thông qua quyền truy cập các nền tảng học tập hàng đầu của Harvard, góp phần thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực và cải thiện hiệu quả vận hành.
![]() |
Đại diện FPT và Harvard Business Impact trong lễ ký kết tại Đà Nẵng. Nguồn: FPT |
Với thỏa thuận này, FPT sẽ tích hợp hai nền tảng đào tạo của Harvard Business Impact gồm Harvard ManageMentor® và HBR Spark vào hệ sinh thái học tập nội bộ. Harvard ManageMentor cung cấp hơn 42 khóa học chuyên sâu và 300 video về lãnh đạo, quản trị, chiến lược, hiện được nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, trong đó có các doanh nghiệp thuộc Fortune 500 sử dụng.
Tại FPT, nền tảng này giúp xây dựng lộ trình học tập riêng cho từng vị trí. Trong khi đó, HBR Spark mang đến trải nghiệm học tập cá nhân hóa với hơn 25.000 tài nguyên, giúp gắn kết kiến thức lý thuyết và thực tiễn.
Hợp tác này là một phần trong chiến lược dài hạn của FPT về đầu tư phát triển nhân sự quy mô lớn, khẳng định vị thế nhà cung cấp dịch vụ CNTT hàng đầu. Hiện FPT có hơn 33.000 nhân sự trong mảng dịch vụ CNTT toàn cầu và luôn chú trọng xây dựng văn hóa học tập liên tục, phát triển năng lực lãnh đạo bền vững.
Năm 2024, đội ngũ FPT đã đạt hơn 3,7 triệu giờ học tập, thể hiện tinh thần học hỏi và phát triển chuyên môn toàn diện từ kỹ thuật, quản trị đến chiến lược.
Bước sang năm 2025, FPT dự kiến mở rộng các chương trình phát triển năng lực lãnh đạo, đồng thời triển khai các khóa đào tạo lại và nâng cao kỹ năng cho toàn bộ nhân sự. Những hoạt động này nằm trong chiến lược dài hạn xây dựng đội ngũ sẵn sàng cho tương lai, đủ khả năng triển khai các giải pháp công nghệ tiên tiến về chuyển đổi số, AI và đổi mới sáng tạo cho khách hàng trên toàn cầu.