FRT: Chủ chuỗi Long Châu và FPT Shop mang về 40.104 tỷ đồng doanh thu, mở rộng mạng lưới lên 2.703 cửa hàng
FPT Retail đã công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với doanh thu 40.104 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ, và lợi nhuận trước thuế đạt 527 tỷ đồng, vượt hơn 4 lần kế hoạch. Chuỗi FPT Long Châu và FPT Shop đều ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng.
Vào ngày 23/1, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - HoSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với doanh thu và lợi nhuận trước thuế đều vượt kế hoạch.
Kết thúc năm 2024, FPT Retail ghi nhận tổng doanh thu lũy kế đạt 40.104 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ và vượt kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu online toàn công ty đạt 7.165 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế lũy kế năm 2024 toàn công ty đạt 527 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần so với kế hoạch.
FPT Retail mở 446 nhà thuốc Long Châu trong năm 2024 |
Chuỗi FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 59% so với năm 2023, đạt 25.320 tỷ đồng và chiếm 63% doanh thu toàn FRT. Liên tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng, FPT Long Châu tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu về quy mô và hiệu quả hoạt động của chuỗi nhà thuốc. Doanh thu trung bình mỗi nhà thuốc hàng tháng vẫn được duy trì ổn định ở mức khoảng 1,2 tỷ đồng, mặc dù các nhà thuốc mở mới năm 2024 có quy mô nhỏ hơn so với các nhà thuốc hiện hữu.
Năm 2024, doanh thu chuỗi FPT Shop đạt 15.126 tỷ đồng. Nhờ chiến lược tái cấu trúc toàn diện cùng nỗ lực cải thiện vận hành qua từng quý, kết quả kinh doanh đã có những bước tiến tích cực khi hiệu quả hoạt động các cửa hàng liên tục cải thiện. Trong quý IV/2024, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt 2,2 tỷ đồng/tháng, đây là mức cao nhất kể từ đầu năm. Đặc biệt, đây là quý thứ hai liên tiếp chuỗi FPT Shop ghi nhận lợi nhuận.
Năm 2024, FPT Shop đã ghi dấu ấn với những bước chuyển mình đầy quyết tâm trong việc thúc đẩy các sản phẩm dịch vụ mới, hướng tới đa dạng hóa danh mục kinh doanh, góp phần cải thiện đáng kể mức lãi gộp. Sau giai đoạn thử nghiệm chuyển đổi mô hình cửa hàng FPT Shop thông thường sang cửa hàng FPT Shop Điện Máy với nhiều điểm đổi mới trong quý III/2024, cuối quý IV/2024, FPT Shop Điện Máy đã mở rộng mạng lưới lên 54 cửa hàng trên cả nước.
FPT Shop "chuyển mình" khi nhập cuộc mảng điện máy |
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc năm 2024, FPT Retail sở hữu mạng lưới 2.703 cửa hàng trên cả nước. Trong đó, FPT Long Châu mở rộng với 1.943 nhà thuốc, tăng 446 nhà thuốc so với đầu năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu tiếp tục được mở rộng, đạt 126 trung tâm trải khắp 54 tỉnh thành, tăng 116 trung tâm so với đầu năm 2024. FPT Long Châu là một trong những trung tâm tiêm chủng tiên phong cung cấp các loại vaccine mới tại thị trường Việt Nam như vaccine phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết và vaccine phòng ngừa bệnh zona thần kinh.
Bằng việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Long Châu đã tiên phong mang đến các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, nhanh chóng và thuận tiện cho người Việt Nam như nhắc uống thuốc, sổ tiêm chủng, lịch sử toa thuốc, giao hàng tận nơi.
FPT Shop tiếp tục đa dạng hóa các hoạt động kinh doanh và gặt hái được hiệu quả. Sau 1 năm ra mắt, SIM FPT có gần 400.000 thuê bao, khẳng định niềm tin của khách hàng và vị thế vững chắc trên thị trường.
Đồng thời, FPT Shop đã thành công trong việc thúc đẩy doanh thu các nhóm hàng mới. Nổi bật là hệ thống Garmin Brand Store, điểm đến hàng đầu cho người dùng muốn sở hữu các dòng smartwatch thể thao, mang đến trải nghiệm toàn diện với sản phẩm mới nhất và đội ngũ chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp.
>> Tập đoàn FPT năm 2024: Dấu ấn 'Sếu đầu đàn' nhóm công nghệ thông tin