Gấp rút chuẩn bị nhu cầu hàng hóa dịp Tết 2023, giá cây cảnh tăng mạnh

13-12-2022 22:27|Phanhh

Những ngày cuối cùng của năm cũ cũng là thời điểm sôi động nhất trong một năm. Với chi phí sinh hoạt đắt đỏ hiện nay, việc du lịch, hay mua sắm trong dịp Tết cũng khiến nhiều người đắn đo.

Mặt hàng truyền thống không thể thiếu trong các dịp tết

Nắm bắt nhu cầu chi tiêu, nhiều siêu thị cho biết sẽ thực hiện giảm giá mạnh đến 50% cho các mặt hàng truyền thống dịp Tết như giỏ quà trái cây, bánh chưng, đồ muối... Đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, các doanh nghiệp chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu, trọng tâm cho dịp Tế như rau củ quả, thịt...

Nguồn cung các mặt hàng này tăng 20% so với cùng kỳ. Đối với ngành hàng tiêu dùng, mặt hàng chủ đạo không thể thiếu trong dịp Tết là bánh kẹo, đồ uống được chuẩn bị sản lượng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các siêu thị cũng tăng cường kiểm tra, giám sát để bảo đảm thực phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng. Trong đó, những nhóm hàng được các đơn vị tăng cường trong dịp Tết như: Gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy - hải sản, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây, măng, miến, mộc nhĩ, bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát…

Hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội cam kết bình ổn giá hàng hóa, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng như gạo, thịt lợn, thủy - hải sản... Hàng hóa bình ổn chiếm 35% tổng lượng hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân.

Đại diện MM Mega Market Việt Nam chia sẻ, để chuẩn bị cho dịp Tết 2023 lượng hàng hóa tại siêu thị đã tăng khoảng 20-30% so với Tết 2022 và tăng 40-50% so với những tháng trước. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%.

Aeon Việt Nam cũng dự kiến tăng từ 10-20% số lượng đối với các mặt hàng thiết yếu, các sản phẩm như giỏ quà Tết, đồ khô các loại, bánh kẹo, thời trang...

Mặc đẹp đón Tết

Quần áo là một trong những mặt hàng được mua sắm nhiều nhất trước mỗi dịp Tết, bên cạnh thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống... Với tâm lý Tết phải đẹp, hầu hết mọi người đều có xu hướng sắm quần áo mới cho mình và người thân. Thậm chí, không ít người sẵn sàng chi mạnh cho các mặt hàng cao cấp với suy nghĩ "cả năm chỉ có một ngày Tết".

Chị Đỗ Hồng Nhung - chủ shop thời trang Lamoris tại Hà Nội cho biết: “ Sắm sửa quần áo mới cho dịp Tết đã trở thành nét văn hóa của người Việt. Hiện cửa hàng đang chuẩn bị lên kệ nhiều sản phẩm tết với ưu đãi lên tới 70% để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp tết này”.

Tại Việt Nam, nhu cầu mua sắm thời trang trực tuyến cũng tăng trưởng nhanh. Quý IV/2020, ngành hàng thời trang trở thành tâm điểm của thương mại điện tử khi có mức tăng mạnh về lượng truy cập website lên đến 33%, theo báo cáo của Báo cáo của iPrice Group và SimilarWeb.

Một trong những nguyên nhân tạo nên cú hích này là do nhu cầu mặc đẹp có xu hướng đi lên vào dịp lễ hội cuối năm, và là thời điểm chuẩn bị cho năm mới, nhóm nghiên cứu của iPrice nhận định.

Thị trường hoa và cây cảnh tăng mạnh

Theo nhận định của các nhà vườn, các loại hoa đào phục vụ tầng lớp bình dân năm nay giá có thể sẽ ít biến động, vì hầu hết các tỉnh/thành ở miền Bắc đều có cơ sở trồng đào cho tiêu dùng tại chỗ và phụ cận. Tuy nhiên, những dòng đào cổ thụ, đào cảnh đẹp, lạ vẫn sẽ được giá cao, bởi người mua dòng hoa này đều thuộc tầng lớp có thu nhập cao.

Giá cả quất năm nay tăng hơn 20% so với năm ngoái. Chậu quất năm ngoái có giá bán 1 triệu đồng/chậu, năm nay tăng lên 1,2-1,4 triệu đồng. Mỗi cây quất, tùy theo kích thước, sẽ có giá dao động 700.000 đồng đến 5 triệu đồng.

Diễn biến bất thường của thời tiết ảnh hưởng ít nhiều đến thị trường hoa Tết, cộng với biến động giá cả khá lớn nên dự báo các loại hoa, cây cảnh dịp Tết sẽ tăng giá.

Với thị trường hoa cao cấp (lily, tulip, lan hồ điệp), TS Nguyễn Văn Tỉnh (Viện Nghiên cứu Rau quả) nhận định, cũng vì công lao động và các vật tư sản xuất tăng, giá các loại hoa này năm nay cũng sẽ tăng từ 10 - 15% so với năm trước. Ông cho biết riêng với dòng hoa lan hồ điệp, nhu cầu tiêu dùng nước ta hiện cần khoảng 9 triệu giò hoa, tuy nhiên nguồn sản xuất trong nước chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu, còn lại phải nhập từ Trung Quốc.

Vị vua Việt đầu tiên lên ngôi nhờ thi cử: Là một trong những người sống thọ và trị vì lâu nhất, có vợ được nhân dân tôn là Thần

Màn đấu giá biển số 14A-888.88 diễn ra chóng vánh, chốt 17,3 tỷ sau hơn 10 phút

Sản lượng đánh bắt kỷ lục, ngư dân làng biển thu 50 triệu đồng/tháng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gap-rut-chuan-bi-nhu-cau-hang-hoa-dip-tet-2023-gia-cay-canh-tang-manh-162139.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gấp rút chuẩn bị nhu cầu hàng hóa dịp Tết 2023, giá cây cảnh tăng mạnh
POWERED BY ONECMS & INTECH