Bitcoin tăng vọt lên 49.000 USD, chạm đỉnh 2 năm nhờ cơn sốt ETF

12-01-2024 14:02|Quỳnh Vân

Việc phê duyệt quỹ ETF Bitcoin của SEC được xem như một quyết định mang tính lịch sử đối với ngành tiền số.

Theo CNBC, Bitcoin đã lên mức cao nhất trong vòng hơn 2 năm vào ngày 11/1 sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) bật đèn xanh cho các quỹ ETF Bitcoin giao ngay đầu tiên được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ.

Dữ liệu từ Coin Metrics cho thấy đồng tiền số này tăng 1%, lên 46.289,15 USD. Trước đó, Bitcoin có lúc đã vượt ngưỡng 49.000 USD, đạt mức cao nhất kể từ tháng 12/2021. Trong khi đó, giá Ether tăng 5% lên mức cao nhất kể từ tháng 5/2022.

Bitcoin tăng vọt lên 49.000 USD, chạm đỉnh 2 năm nhờ cơn sốt ETF
Bitcoin xóa các khoản lỗ trước đó sau khi SEC bật đèn xanh cho các quỹ ETF Bitcoin. Nguồn: CNBC

Việc SEC phê duyệt quỹ ETF là một chiến thắng mang tính bước ngoặt đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Các nhà quản lý đã nhiều lần tìm cách tung ra một quỹ ETF Bitcoin từ hơn 10 năm trước.

Sự lạc quan ngày càng được củng cố nhờ sự kiện công ty quản lý tiền số Grayscale thắng kiện trước SEC vào tháng 8 năm ngoái, sau khi SEC từ chối cho phép họ chuyển đổi quỹ Bitcoin Trust (GBTC) thành quỹ ETF. Giá của đồng tiền số lớn nhất thế giới đã tăng 80% kể từ đó.

Sau quyết định của SEC, Bitcoin ban đầu giảm nhẹ, đúng như dự đoán của nhiều nhà giao dịch. Mặc dù khối lượng dòng vốn đổ vào các quỹ mới vẫn còn chưa rõ ràng, nhưng các quỹ ETF vẫn được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu cũng như giá của Bitcoin tăng cao.

SEC dự kiến sẽ đưa ra quyết định về các đơn phê duyệt quỹ Ethereum ETF (ETH ETF) bắt đầu vào tháng 5 năm nay. BlackRock, Invesco, Ark và VanEck nằm trong số các công ty đang chờ được chấp thuận, cũng như Grayscale - công ty đang tìm cách chuyển đổi quỹ Ethereum Trust (ETHE) hiện tại của họ thành quỹ ETF.

>> Bitcoin vượt 44.000 USD: Khởi đầu cho một siêu chu kỳ mới trên thị trường tiền số?

CEO Morgan Stanley James Gorman 'dội gáo nước lạnh' vào thị trường Bitcoin

Nhà đầu tư chốt lời, Bitcoin giảm sâu sau chuỗi ngày tăng nóng

Tổng thống El Salvador thắng đậm khi Bitcoin vượt mốc 40.000 USD, mừng rỡ khẳng định 'còn lâu mới bán'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bitcoin-tang-vot-len-49000-usd-cham-dinh-2-nam-nho-con-sot-etf-219646.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bitcoin tăng vọt lên 49.000 USD, chạm đỉnh 2 năm nhờ cơn sốt ETF
POWERED BY ONECMS & INTECH