Giá dầu lại tăng trước lo ngại Fed...

15-07-2022 10:26|Quang Bách

Giá dầu tăng trở lại sau khi lao dốc hơn 4% vào phiên trước khi nhà đầu tư kỳ vọng về một đợt nâng lãi suất lớn của Mỹ vào cuối tháng này có thể ngăn chặn lạm phát nhưng đồng thời cũng ảnh hưởng đến nhu cầu dầu.

Giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 80 cent, tương đương 0,8% lên mức  99,90 USD/thùng vào lúc 00h00 GMT (15/7) trong khi dầu WTI tăng 69 cent, tương đương 0,7% lên 96,47 USD/thùng.

Các nhà hoạch định chính sách "diều hâu" nhất của Fed hôm thứ Năm cho biết, họ ủng hộ một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản nữa tại cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ trong tháng này, chứ không phải mức tăng lãi suất lớn hơn mà các nhà giao dịch đã đua nhau làm giá sau khi một báo cáo hôm thứ Tư cho thấy lạm phát đang tăng tốc.

Việc tăng lãi suất của Fed được cho là sẽ theo sau một động thái tương tự của Ngân hàng Trung ương Canada, khiến thị trường bất ngờ vào thứ Tư với mức tăng 100 điểm cơ bản. 

Theo Reuters, trước đó, ngày 14/7, Waller, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh kinh tế Rocky Mountain ở Victor, Idaho cho biết, ông sẽ nghiêng về một mức tăng lớn hơn nếu dữ liệu về doanh số bán lẻ hoặc nhà ở cho thấy nhu cầu không đủ nhanh để làm giảm lạm phát hoặc nếu kỳ vọng lạm phát trở nên tồi tệ hơn.

Tuy nhiên, ông nói, "thị trường có thể đã đi trước chính họ một chút vào ngày hôm qua."

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cho biết, “không có lý do gì” để tăng lãi suất thấp hơn 75 điểm cơ bản mà các nhà hoạch định chính sách đưa ra vào tháng trước.

“Những gì tôi lấy từ báo cáo, và nó hoàn toàn xấu - không có tin tốt nào trong báo cáo đó - là lạm phát vẫn ở mức cao không thể chấp nhận được. Chúng tôi phải rất cân nhắc và có chủ đích về việc tiếp tục con đường tăng lãi suất này cho đến khi chúng tôi nhận được và thấy bằng chứng thuyết phục rằng lạm phát cao đã kết thúc”, bà cho biết.

Trả lời trong cuộc phỏng vấn với tờ báo tài chính Nhật Bản Nikkei vào hôm thứ Năm, chuyên gia Bullard cho rằng ông không ủng hộ mức tăng hớn hơn vào lúc này. 

Sự không chắc chắn về việc tăng lãi suất, cùng với dữ liệu kinh tế yếu kém, đã khiến cả hai hợp đồng chuẩn giảm xuống dưới mức đóng cửa vào ngày 23/2, trước khi cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine xảy ra. Tuy nhiên, cả dầu Brent và WTI đã gỡ lại gần như tất cả các khoản lỗ vào cuối phiên giao dịch.

Hôm nay, 15/7, Tổng thống Joe Biden sẽ đến Ả Rập Xê - út để tham dự Hội nghị thượng đỉnh của các đồng minh vùng Vịnh và kêu gọi bơm thêm dầu.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vào thứ Sáu sẽ bay đến Ả Rập Xê-út, nơi ông sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh của các đồng minh vùng Vịnh và kêu gọi họ bơm thêm dầu.

Tuy nhiên, công suất dự phòng tại các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đang ở mức thấp, với hầu hết các nhà sản xuất đều bơm ở công suất tối đa và không rõ Ả Rập Saudi có thể nhanh chóng đưa thêm bao nhiêu vào thị trường.

Tiền ngày càng mất giá nhưng 'đầu tư' vào 3 thứ này không bao giờ lo lỗ, còn có thể 'đổi đời'

Vừa 'phá đảo' thành tích năm 2023, 'đại gia' dầu khí báo thu về hơn 200 tỷ trong quý I/2024

Xuất hiện thông tin Israel bắt đầu tấn công Iran, giá dầu tăng vọt, cổ phiếu ‘vàng đen’ nổi sóng

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-dau-lai-tang-truoc-lo-ngai-fed-140355.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá dầu lại tăng trước lo ngại Fed...
POWERED BY ONECMS & INTECH