Giá vàng hôm nay 16/1: Vàng tìm động lực tiếp tục tăng giá?

16-01-2023 09:15|Anh Quân

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 16/1/2023; giá vàng SJC trong nước mới nhất, thông tin thị trường vàng…

Giá vàng thế giới sáng hôm nay có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 2,4 USD xuống còn 1.920,9 USD/ ounce. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC bán lẻ đang cao hơn 12,46 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ kết thúc phiên tuần ở mức tăng khoảng 1%, đạt mốc 1.922,80 USD.

Tuần trước, giá vàng thế giới đã tăng vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ lao dốc khi dữ liệu công bố cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ trong tháng 12 giảm so với tháng trước và lạm phát cơ bản tăng chậm lại.

Nhìn chung, chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn là động lực quan trọng đối với vàng. Dữ liệu lạm phát của người tiêu dùng trong tuần qua cho thấy áp lực về giá đang hạ nhiệt, phù hợp với kỳ vọng của thị trường, điều này sẽ cho phép Fed giảm tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường hiện đang định giá khoảng 90% khả năng Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp chính sách diễn ra vào tháng tới.

Các nhà phân tích cho rằng viễn cảnh suy thoái kinh tế có thể giúp đẩy giá vàng tăng trở lại mức 2.000 USD sớm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều tin rằng vàng có thể duy trì đà tăng hiện tại. Người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Saxo Bank cho biết, mặc dù ông vẫn là một nhà đầu cơ giá lên dài hạn đối với vàng, nhưng rủi ro giá vàng sẽ củng cố ngày càng tăng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước sáng hôm nay không thay đổi. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,42 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,4 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,47 - 67,33 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,16 - 55,01 triệu đồng/lượng.

Vàng được dự đoán lên 3.000 USD/ounce: Dân Mỹ bán ra, dân Trung Quốc lại ồ ạt mua vào

Chủ tịch Cao Ngọc Dung tiết lộ bí quyết kinh doanh khi giá vàng lên xuống từng giờ

Chủ tịch Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng phải ‘đau đầu’ vì giá vàng tăng phi mã

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-161-gia-vang-co-xu-huong-giam-nhe-166197.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 16/1: Vàng tìm động lực tiếp tục tăng giá?
POWERED BY ONECMS & INTECH