Giá vàng hôm nay 30/5: Ảm đạm trước áp lực đè nặng

30-05-2023 09:45|Phương Linh

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay 30/5/2023; giá vàng SJC trong nước mới nhất, thông tin thị trường vàng…

Giá vàng thế giới ảm đạm

Giá vàng hiện tại được giới chuyên gia nhận định phụ thuộc hoàn toàn vào diễn biến kinh tế Mỹ. Theo các chuyên gia, rủi ro hiện hữu với vàng còn nhiều.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia trước đó dự báo kim loại quý này sẽ tăng về dài hạn nhưng trước mắt đang chịu áp lực từ việc USD mạnh lên. Hiện, đồng bạc xanh có xu hướng nhích lên theo các dữ liệu vĩ mô ổn định của Mỹ. Một số dự báo cho rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn có thể tăng lãi suất do chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - tăng nhanh.

Hiện giá vàng thế giới sáng nay gần như không đổi so với sáng ngày trước đó với vàng giao ngay tăng 0,2 USD lên mức 1.943,9 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.963,7 USD/ ounce, giảm 3 USD so với tối hôm qua (29/5).

Nhà phân tích Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money cho biết: “Cho đến vài ngày trước, phần lớn các nhà đầu tư đã đặt cược rằng Fed sẽ duy trì ổn định lãi suất và không tăng lãi suất trong tháng tới”. Tuy nhiên, các dữ liệu kinh tế tuần trước đã thay đổi quan điểm đó. Khả năng, Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong cuộc họp diễn ra ngày 13 và 14/6 sắp tới.

Theo dữ liệu của CME Group - sàn giao dịch có trụ sở tại Chicago (Mỹ), các thị trường dự đoán 64% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm %.

Chưa kể, cuối tuần trước, Mỹ đạt thỏa thuận sơ bộ về trần nợ, làm giảm những lo ngại liên quan đến vỡ nợ. Điều này gây áp lực lên các tài sản an toàn không trả lãi như vàng.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng tiếp tục chuỗi ngày yên ắng khi giá vàng biến động nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:

SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,02 triệu đồng/lượng. Tại TP. HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP. HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,4 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 67 triệu đồng/ lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,47 triệu đồng/ lượng mua vào và 67 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay 29/5: Có dấu hiệu khởi sắc

FED vẫn “đau đầu” vì lạm phát, giá vàng tuần tới còn giảm tiếp?

Giá vàng hôm nay 26/5: Chạm mức thấp nhất trong 2 tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-305-am-dam-truoc-ap-luc-de-nang-185382.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 30/5: Ảm đạm trước áp lực đè nặng
POWERED BY ONECMS & INTECH