Tài chính Ngân hàng

Giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm, người dân lỗ 3 triệu đồng/lượng chỉ sau hai tuần

Chi Hạ 30/07/2024 - 11:54

Với mức giá các doanh nghiệp mua vào hiện tại, người dân đã lỗ 3 triệu đồng/lượng sau hai tuần nắm giữ mặt hàng này.

Sáng 30/7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố giá bán vàng bình ổn cho 4 ngân hàng thương mại quốc doanh và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) là 78 triệu đồng/lượng. Như vậy, NHNN tiếp tục giảm giá bán vàng miếng thêm 500.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (VietinBank, BIDV, Agribank, Vietcombank) cũng đồng loạt thông báo giá bán vàng miếng SJC là 79 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua. Mức giá này cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá cả NHNN công bố.

Ghi nhận phiên giao dịch sáng ngày 30/7, các doanh nghiệp lớn như DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu cũng niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 77-79 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Có thể thấy, giá vàng miếng SJC đã giảm 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Chênh lệch giữa giá mua và giá bán là 2 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Mạnh Hải niêm yết giá vàng miếng mua vào là 78,8 triệu đồng/lượng và bán ra là 79,5 triệu đồng/lượng.

Ngày 18/7, giá bán vàng miếng SJC tại 4 ngân hàng thương mại quốc doanh và các thương hiệu vàng là 80 triệu đồng/lượng. Như vậy, với mức giá các doanh nghiệp mua vào hiện tại, người dân đã lỗ 3 triệu đồng/lượng sau hai tuần nắm giữ mặt hàng này.

>> NHNN bất ngờ có động thái mới đối với giá vàng

Giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm, người dân lỗ 3 triệu đồng/lượng sau gần một tháng
Giá vàng giảm nửa triệu đồng/lượng

Về hoạt động bán vàng miếng cho người dân, hôm qua, Vietcombank đã thông báo chỉ bán vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán mở tại ngân hàng này và đang hoạt động.

Khách hàng chưa có thì cần mở tài khoản tại Vietcombank trước khi đăng ký mua vàng.

Trước đó, vào tháng 6, BIDV cũng thông báo chỉ bán vàng miếng SJC cho các khách hàng đã có tài khoản mở tại ngân hàng. Tiền trong tài khoản của khách phải đủ để thanh toán cho số vàng đăng ký mua.

Các thông báo đưa ra trong bối cảnh việc đăng ký mua vàng trực tiếp tại VietinBank, BIDV, Agribank, Vietcombank và Công ty SJC thời gian qua liên tục gặp khó khăn. Hệ thống của các ngân hàng và SJC thường xuyên báo hết lượt đăng ký ngay từ khi mở cổng đăng ký mua. Ngoài ra, các doanh nghiệp khác trên thị trường cũng rơi vào tình trạng không có vàng bán.

Trước đó, liên quan đến quản lý thị trường vàng, tại buổi họp báo quý II/2024 do NHNN tổ chức, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, việc bán vàng trực tiếp cho người dân qua Big 4 ngân hàng và Công ty SJC chỉ là giải pháp trước mắt. Về lâu dài, thị trường vàng cần giải pháp căn cơ, phù hợp.

“Trên nguyên tắc sẽ sửa đổi nghị định 24/2012/NĐ-CP nhằm đảm bảo quản lý hiệu quả, ngăn chặn tiêu cực trên thị trường vàng, bình ổn thị trường vàng. Đồng thời, NHNN cũng đang thanh tra kiểm tra hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường vàng", Phó Thống đốc nhận định.

>> NHNN lại thông báo thay đổi giá bán vàng miếng trực tiếp

TPHCM thành lập Tổ công tác đảm bảo an ninh thị trường vàng

TS Nguyễn Trí Hiếu: Giờ có tiền tôi sẽ dành 50% gửi ngân hàng, 30% mua bất động sản, và không 'đụng' đến vàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-mieng-sjc-tiep-tuc-giam-nguoi-dan-lo-3-trieu-dongluong-sau-gan-mot-thang-243694.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm, người dân lỗ 3 triệu đồng/lượng chỉ sau hai tuần
POWERED BY ONECMS & INTECH