Tài chính Ngân hàng

NHNN lại thông báo thay đổi giá bán vàng miếng trực tiếp

Chi Hạ 24/07/2024 - 08:01

Hiện, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế khoảng 6,9 triệu đồng/lượng.

Sáng 23/7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo giá bán vàng miếng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại quốc doanh và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) là 78,5 triệu đồng/lượng. Mức giá này đã giảm 500.000 đồng/lượng so với ngày 22/7.

Theo đó, các ngân hàng (Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV) cũng công bố giá bán vàng miếng SJC là 79,5 triệu đồng/lượng (cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá của NHNN). Có thể thấy, giá vàng tại các ngân hàng đã giảm 500.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Giá vàng tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng cũng ghi nhận xu hướng tương tự. Cụ thể, DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải niêm yết giá bán ra của vàng miếng SJC ở mức 79,5 triệu đồng/lượng.

Ở chiều mua, Công ty SJC, DOJI, PNJ niêm yết giá vàng ở ngưỡng 77,5 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng so với kết phiên trước.

Giá vàng mua vào tại Bảo Tín Minh Châu hiện ở mức 77,7 triệu đồng/lượng và Bảo Tín Mạnh Hải ở mức 78,8 triệu đồng/lượng.

Trước đó, ngày 18/7, giá vàng miếng SJC đã quay trở lại mốc 80 triệu đồng/lượng, tăng hơn 3 triệu đồng/lượng sau gần 2 tháng NHNN giữ nguyên giá bán bình ổn cho 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC.

>> Phó Thống đốc: Bán vàng miếng SJC cho dân qua ngân hàng chỉ là giải pháp trước mắt

NHNN lại thông báo thay đổi giá bán vàng miếng trực tiếp
Giá bán vàng miếng SJC giảm 500.000 đồng/lượng

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hiện giao dịch quanh mốc 2.393 USD/ounce, giảm 0,88 USD/ounce so với hôm qua.

Giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức thấp nhất trong hơn một tuần do đồng USD phục hồi, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm dữ liệu kinh tế Mỹ và ý kiến ​​từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này để biết rõ hơn về thời gian cắt giảm lãi suất.

Như vậy, giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt (chưa bao gồm thuế, phí) theo tỷ giá tại Vietcombank vào khoảng 72,6 triệu đồng/lượng.

Như vậy, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế khoảng 6,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn nhiều so với thời điểm trước khi NHNN can thiệp vào thị trường vàng (khoảng 20 triệu đồng/lượng).

>> NHNN bất ngờ có động thái mới đối với giá vàng

Phó Thống đốc: Bán vàng miếng SJC cho dân qua ngân hàng chỉ là giải pháp trước mắt

‘Vua’ vàng miếng SJC đang kinh doanh ra sao?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhnn-lai-thong-bao-thay-doi-gia-ban-vang-mieng-truc-tiep-242884.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
NHNN lại thông báo thay đổi giá bán vàng miếng trực tiếp
POWERED BY ONECMS & INTECH