Tài chính Ngân hàng

NHNN bất ngờ có động thái mới đối với giá vàng

Chi Hạ 18/07/2024 - 15:08

Giá vàng tại các ngân hàng quốc doanh và doanh nghiệp kinh doanh vàng cũng có biến động lớn sau hơn 1 tháng “dậm chân tại chỗ”.

Sáng 8/7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã thông báo giá bán vàng miếng SJC bình ổn cho Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) và 4 ngân hàng thương mại quốc doanh là 79 triệu đồng/lượng. Đây là thông thái mới của NHNN sau hơn 1 tháng “neo" giá bán vàng ở mức 75,98 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá bán đã tăng hơn 3 triệu đồng/lượng.

Các ngân hàng quốc doanh (BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank) cũng thông báo tăng giá bán vàng bình ổn cho người dân lên 80 triệu đồng/lượng (cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá của NHNN). Giá bán tại các ngân hàng này đã tăng hơn 3 triệu đồng so với phiên giao dịch liền trước.

Giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu kinh doanh vàng cũng ghi nhận diễn biến tương tự. Cụ thể, SJC, DOJI, PNJ, Bảo tín Minh Châu cùng niêm yết giá vàng miếng SJC ở ngưỡng 78,5-80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Có thể thấy, giá mua vào đã tăng 2,52 triệu đồng/lượng và giá bán ra tăng 3,02 triệu đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Bảo Tín Mạnh Hải niêm yết giá vàng miếng chiều mua là 78,8 triệu đồng/lượng và chiều bán là 80 triệu đồng/lượng.

>> Vàng miếng SJC ‘đứng im’ nhìn vàng nhẫn tăng vọt theo vàng thế giới

NHNN bất ngờ có động thái mới đối với giá vàng
Giá vàng quay trở lại mốc 80 triệu đồng/lượng

Trên thị trường quốc tế, giá vàng tăng hơn 6 USD/ounce, hiện neo tại mức khoảng 2.467 USD/ounce. Giá vàng quốc tế 2 phiên gần đây lên cao, có thời điểm tiến sát 2.470 USD, trong bối cảnh nhà đầu tư đổ xô mua tài sản trú ẩn, sau khi các bình luận từ quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) củng cố kỳ vọng giảm lãi suất trong tháng 9.

Theo ước tính mới nhất của JP Morgan Research, giá vàng ​​có thể đạt 2.500 USD/ounce vào cuối năm 2024. Kịch bản giá vàng này dựa trên dự báo kinh tế mới nhất của Ngân hàng JP Morgan, trong đó cho thấy lạm phát cơ bản của Mỹ sẽ giảm xuống còn 3,5% vào năm 2024 và 2,6% vào năm 2025.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt (chưa bao gồm thuế, phí) theo tỷ giá tại Vietcombank vào khoảng 74,73 triệu đồng/lượng.

Với mức giá này, giá vàng thế giới đang thấp hơn giá vàng miếng SJC khoảng 5 triệu đồng/lượng.

>> Nỗ lực bình ổn giá được 'đền đáp', vàng miếng SJC Việt Nam chỉ còn cao hơn thế giới 1,1 triệu đồng

“Chuyện lạ” giá vàng

Giá vàng hôm nay 18/7: thế giới giảm, SJC tiếp đà tăng mạnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhnn-bat-ngo-co-dong-thai-moi-doi-voi-gia-vang-242386.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
NHNN bất ngờ có động thái mới đối với giá vàng
POWERED BY ONECMS & INTECH