Doanh nghiệp

Giá vé máy bay 'hạ nhiệt' từ đầu tháng 8, du lịch trong nước đã 'dễ thở' hơn

Hoàng Ngân 04/08/2024 - 05:10

Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận rằng giá vé bình quân đã giảm đáng kể.

Giá vé các đường bay nội địa tại Việt Nam đã giảm mạnh từ ngày 1/8 đến 15/8, đặc biệt là các vé đến các thành phố du lịch, theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận rằng giá vé bình quân đã giảm đáng kể trong nửa đầu tháng 8 khi các hãng hàng không Việt Nam cung ứng từ 35% đến 65% mức giá tối đa. Cụ thể, vé “đường bay vàng” Hà Nội - TP HCM của Vietnam Airlines có mức giá cao nhất là 2,2 triệu đồng/chiều (chưa thuế, phí), chiếm 65% mức trần 3,4 triệu đồng, vào ngày 2/8.

Các đường bay khác cũng chứng kiến mức giảm giá đáng kể. Trên tuyến Hà Nội - Đà Nẵng, mức giá cao nhất của Vietnam Airlines và Vietjet Air là khoảng 1,6 triệu đồng mỗi chiều vào ngày 2/8, tương đương 56% mức tối đa. Các ngày khác, giá vé thấp hơn nhiều, với mức giá chỉ từ 300.000 đồng mỗi chiều của Vietravel Airlines.

Giá vé máy bay 'hạ nhiệt' từ đầu tháng 8, du lịch trong nước đã 'dễ thở' hơn
Ảnh minh họa

>> CEO Bamboo Airways Lương Hoài Nam: 'Nếu đưa thêm máy bay về mà có lãi, chúng tôi đưa về ầm ầm'

Đường bay Hà Nội - Cam Ranh (Nha Trang) ghi nhận mức giá cao nhất trong ngày cuối tuần 3/8 là gần 2,5 triệu đồng/chiều, bằng 72% mức tối đa 3,4 triệu đồng. Vietjet Air bán vé với giá bình quân thấp nhất, chỉ từ 25% mức tối đa.

Đường bay Hà Nội - Phú Quốc đang áp dụng mức giá trần 4 triệu đồng. Tuy nhiên, Vietnam Airlines đang bán vé với giá 3,05 triệu đồng khởi hành sáng 8/8, khoảng 76% mức giá trần.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, một số địa phương như TP HCM và các công ty lữ hành đã có chương trình hỗ trợ lưu trú cho hành khách khi lựa chọn bay ban đêm. Điều này giúp giảm chi phí cho hành khách và giảm áp lực về vận tải trong khung giờ ban ngày.

Hành khách nên có kế hoạch di chuyển và đặt mua vé từ sớm qua các kênh bán vé chính thức để lựa chọn giá vé phù hợp nhất. Đồng thời, hành khách cũng nên cân nhắc sắp xếp kế hoạch và lựa chọn di chuyển vào các khung giờ sớm hoặc tối để giảm chi phí.

Trong nửa đầu năm 2024, giá vé trên một số đường bay nội địa đã tăng cao so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu hụt tàu bay, chỉ khai thác thực tế 165-170 chiếc, giảm 40-45 chiếc so với mức bình quân của năm ngoái. Thị trường nội địa chủ yếu phụ thuộc vào năng lực cung ứng của Vietnam Airlines và Vietjet, trong khi đội bay của Bamboo Airways giảm mạnh.

>> Các 'ông lớn' ngành du lịch cùng nhau đề xuất bỏ 1 khoản phí để 'hạ nhiệt' giá vé máy bay

Đội tàu của Vietnam Airlines (HVN) đón thêm 'siêu máy bay' Boeing 787-10

Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng cung cấp động cơ và dịch vụ kỹ thuật Trent 7000 cho đội máy bay thân rộng A330neo mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-ve-may-bay-ha-nhiet-tu-dau-thang-8-du-lich-trong-nuoc-da-de-tho-hon-244199.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vé máy bay 'hạ nhiệt' từ đầu tháng 8, du lịch trong nước đã 'dễ thở' hơn
POWERED BY ONECMS & INTECH