Tại thời điểm ngày 30/6, Tập đoàn Đèo Cả có tổng nợ là 33.445 tỷ đồng, trong đó, nợ vay chiếm 21.044 tỷ đồng, gấp 1,5 lần vốn chủ sở hữu. Tỷ lệ nợ vay lớn là đặc thù của các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực BOT.
Liên danh Đèo Cả bỏ thầu thấp hơn đối thủ 461 tỷ đồng nhưng bị loại vì lý do "ngớ ngẩn". Không chấp nhận, nhóm này đã 3 lần gửi văn bản kiến nghị ACV hủy quyết định.
Trúng nhiều gói thầu lớn tại các dự án cao tốc Bắc - Nam, sân bay Long Thành và đường Vành đai 3 (TP. HCM) giúp lượng backlog của Vinaconex được dự báo đạt 18.736 tỷ đồng năm 2024 và 19.486 tỷ đồng vào năm 2025.
Xoay quanh những lùm xùm tại gói thầu hơn 6.300 tỷ đồng, dự án sân bay Long Thành, liên danh Đèo Cả đã bị loại do Xây dựng Hoàng Long bị tạm ngưng, ACV khẳng định kết quả không thay đổi.
Lùm xùm xảy ra tại dự án sân bay Long Thành khi ACV công bố kết quả thầu gói 5.10 và 4.7. Liên danh Hoa Lư phản đối việc trượt thầu gói 5.10, trong khi liên danh Đèo Cả khiếu nại việc không vượt qua đánh giá kỹ thuật gói 4.7.
Liên danh Đèo Cả đã gửi văn bản đến Cục Quản lý Đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để làm rõ việc bị ACV đánh trượt Gói thầu 4.7 (hơn 6.300 tỷ đồng) thuộc dự án sân bay Long Thành, với lý do "không đúng".