Từ ngày 14/3/2022, Gojek Việt Nam điều chỉnh tăng giá cước dịch vụ GoRide và GoFood.
Bắt đầu từ 0h ngày 14/3/2022, giá cước hai dịch vụ GoRide và GoFood sẽ được điều chỉnh tại cả khu vực Hà Nội và TP. HCM.
Tại Hà Nội, giá cước tối thiểu cho các chuyến xe GoRide tăng lên 13.000 đồng và tăng thêm mức 700 - 1.600 đồng cho mỗi km tiếp theo cho các chuyến xe từ 2 - 4km. Các chuyến xe trên 4km có mức tăng thêm 200 - 1.200 đồng cho mỗi km tiếp theo.
Giá tối thiểu của dịch vụ giao đồ ăn GoFood tại Hà Nội cũng tăng thêm 1.000 đồng, từ 15.000 đồng lên 16.000 đồng.
Bên cạnh đó, cước phí tối thiểu cho 2km đầu tiên của dịch vụ xe ôm công nghệ tại TP.HCM điều chỉnh lên 11.000 – 13.000 đồng và tăng từ 500 - 900 đồng cho mỗi km tiếp theo. Giá tối thiểu của dịch vụ GoFood tăng thêm 1.000 đồng so với trước đó.
Chia sẻ trên website, Gojek cho biết: Giá cước của Gojek được tính toán trên cơ sở mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dùng, đồng thời đảm bảo cho các đối tác tài xế của Gojek nhận về khoản thu xứng đáng với thời gian và công sức bỏ ra. Gojek sẽ tiếp tục theo dõi các diễn biến của thị trường và có các phương án cân chỉnh để đưa ra giá cước hợp lý và mang tính cạnh tranh.
Trước Gojek, Grab cũng đã ra thông báo bắt đầu điều chỉnh giá tất cả các dịch vụ từ ngày 10/3. Theo đó, với dịch vụ gọi xe ô tô GrabCar, giá cước tối thiểu cho 2km đầu tiên là 29.000 đồng/km, những kilomet tiếp theo 10.000 đồng/km. Dịch vụ GrabBike được điều chỉnh ở TP. HCM ở mức giá tối thiểu cho 2km đầu tiên là 12.500 đồng, ở Hà Nội là 13.500 đồng. Giá cước cho những kilomet tiếp theo là 4.300 đồng/km.
Ngoài ra, dịch vụ giao hàng GrabExpress siêu tốc tại TP.HCM, Hà Nội và 19 tỉnh thành khác cũng được điều chỉnh lên mức 16.000 đồng cho 2 km đầu tiên và 5.500 đồng mỗi km tiếp theo.
Công ty này cho biết việc điều chỉnh giá cước sẽ giúp bù đắp một phần chi phí vận hành của đối tác tài xế để họ có thêm cơ hội thu nhập, đồng thời khuyến khích đối tác hoạt động tích cực và phục vụ người dùng tốt hơn.
Giá xe ôm tăng gấp 3 sau cơn mưa lớn, người dân “cắn răng” lựa chọn
Rút lui khỏi thị trường Việt Nam, Gojek và Baemin để lại nhiều bài học cho các hãng giao đồ ăn