Google "đá đểu" Apple qua MV âm nhạc của Drake

20-06-2022 09:57|Long An

Kể từ đầu năm, Google đã cố gắng gây áp lực công khai để đối thủ của mình là Apple thông qua việc áp dụng giao thức nhắn tin RCS mới.

Chiến dịch của gã khổng lồ tìm kiếm đã chạm tới nhiều khu vực khác nhau trong giới công nghệ, từ những cuộc trao đổi tại sự kiện I/O 2022 đến các bài đăng dài trên Twitter.

Giờ đây, Google thậm chí còn sử dụng cả lời bài hát để giúp gây áp lực lên Apple.

Trong một tweet được phát hiện bởi 9to5Google, tài khoản Twitter của Android đã chia sẻ một “video giải thích lời bài hát không chính thức” cho “Texts Go Green” (Tin nhắn chuyển màu xanh), bài hát thứ ba trong album mới nhất của Drake - một rapper nổi tiếng đến từ Canada.

Trong bản nhạc này, Drake hát về một mối quan hệ độc hại khi cả tiêu đề và điệp khúc đều đề cập đến việc người dùng iPhone không thể liên hệ với ai đó thông qua iMessage.

Khi sử dụng dịch vụ mặc định là SMS, những người bị chặn sẽ mất tất cả các lợi ích của iMessage, bao gồm cả xác nhận người nhận đã đọc.

Google gọi bài hát là “một bản hit thực sự”, đồng thời cho biết, “hiện tượng” bong bóng chữ màu xanh lá cây gây ra bất lợi đối với cả những người không sử dụng iPhone và bất kỳ ai bị chặn.

Công ty cho biết trong video “Giá như một đội kỹ sư siêu tài năng nào đó tại Apple có thể khắc phục điều này. Bởi vì đây là vấn đề chỉ có Apple mới có thể khắc phục được. Thực ra, họ chỉ phải áp dụng RCS”.

Rich Communication Services (RCS) là tiêu chuẩn mới của thế hệ tin nhắn văn bản (SMS) tiếp theo, cũng giống như WhatsApp, Facebook Messenger, iMessage và nhiều dịch vụ tương tự khác khi cho phép người dùng truyền tải được nhiều nội dung hơn.

Tiêu chuẩn này được thành lập năm 2007 bởi một nhóm các nhà khởi xướng trong ngành công nghiệp viễn thông.

Đến năm 2008, chuẩn này được hiệp hội GSM tiếp nhận và đến nay, chuẩn tin nhắn RCS đã được hỗ trợ bởi 55 nhà khai thác dịch vụ viễn thông, 11 nhà sản xuất thiết bị và 2 nhà cung cấp hệ điều hành bao gồm Google và Microsoft theo chương trình Universal Profile.

Nền tảng Jibe Cloud của Google cũng khai thác RCS Universal Profile và được thiết kế để giúp các nhà mạng triển khai tin nhắn RCS nhanh chóng, tăng quy mô dễ dàng.

Google đã hỗ trợ RCS trên các thiết bị chạy Android với ứng dụng Android Messages mặc định nhằm cạnh tranh với iMessage của Apple.

Apple ấn định tổ chức Hội nghị các nhà phát triển từ ngày 10/6

Món đồ siêu hiếm từ năm 1983 của Steve Jobs được bán với giá hơn 4 tỷ đồng

Những người sở hữu iPhone tại Mỹ khởi kiện tập thể Apple

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/google-da-deu-apple-qua-mv-am-nhac-cua-drake-136431.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Google "đá đểu" Apple qua MV âm nhạc của Drake
POWERED BY ONECMS & INTECH