Hà Đô (HDG) lấn sân mảng kinh doanh khác

23-01-2024 13:14|Yên Hoàng

Công ty con Hà Đô Bình Thuận (chủ đầu tư Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4) vừa bị Thanh tra Chính phủ chỉ ra vi phạm trong quy hoạch điện VII.

CTCP Tập đoàn Hà Đô (HoSE: HDG) cho biết, mới đây doanh nghiệp đã gửi công văn tới Sở Công Thương Ninh Thuận đề xuất chấp thuận chủ trương cho phép nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch chi tiết và thực hiện các thủ tục pháp lý đăng ký làm chủ đầu tư dự án Cụm công nghiệp Phước Nam 1 và Cụm công nghiệp Phước Nam 2, tọa lạc gần Khu công nghiệp Cà Ná.

Cả hai cụm công nghiệp đều có quy mô 50ha. Ngành nghề hoạt động bao gồm: tập trung các ngành công nghiệp ít gây ảnh hưởng đến môi trường, có công nghệ cao, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.

Trong đó, ưu tiên sản xuất lắp ráp cơ khí, điện tử, tin học; vật liệu xây dựng; may mặc, giày da xuất khẩu...; các ngành khai khoáng, các ngành sản xuất điện, năng lượng mới như: Hydrogen, điện sinh khối...; các ngành tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề truyền thống và các ngành nghề khác phù hợp với nhu cầu phát triển của địa phương.

Định hướng lấn sân vào mảng bất động sản khu công nghiệp đã được Hà Đô công bố trước đó. Theo đó, doanh nghiệp cho biết trong năm 2024, bên cạnh việc tiếp tục triển khai M&A dự án bất động sản khu đô thị, sẽ đẩy mạnh đầu tư các dự án khu công nghiệp tại miền Bắc (Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh,...), mở rộng lĩnh vực hoạt động kinh doanh.

Về tình hình kinh doanh, theo số liệu ước tính đến hết 31/12/2023, Hà Đô ghi nhận 3.020 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 974 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, vượt 6% kế hoạch lợi nhuận đã được thông qua tại ĐHCĐ.

Hà Đô (HDG) lấn sân mảng kinh doanh khác
Sản lượng và doanh thu các nhà máy điện năm 2023 của Hà Đô

Tính riêng quý IV/2023, sản lượng điện tại các nhà máy đạt 541 triệu KWh, cả năm 2023 đạt khoảng 1.450 triệu KWh, đóng góp mức doanh thu lần lượt khoảng 655 tỷ đồng và 1.984 tỷ đồng, chiếm 65% cơ cấu doanh thu hợp nhất của HDG. Lĩnh vực bất động sản và dịch vụ khai thác, cho thuê văn phòng, khách sạn chiếm 35%.

Với những diễn biến khó lường của các biến số kinh tế thế giới cũng như trong nước, năm 2024, Hà Đô thận trọng duy trì kế hoạch doanh thu lợi nhuận với mức tăng trưởng khoảng 5-7% năm 2023.

Trước đó, tại thông báo kết luận thanh tra về quản lý và đầu tư xây dựng các dự án điện theo Quy hoạch điện VII và Quy hoạch điện VII điều chỉnh, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra một loạt các vi phạm trong phát triển điện mặt trời tại tỉnh Bình Thuận.

Trong đó, CTCP Hà Đô Bình Thuận (chủ đầu tư Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4), là công ty con 100% vốn của CTCP Tập đoàn Hà Đô đã xây dựng nhà máy trên đất dự trữ khoáng sản quốc gia khi chưa có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai.

> > Hà Đô (HDG) đạt gần 1.000 tỷ đồng lợi nhuận, vượt kế hoạch đề ra

Dragon Capital liên tiếp thoái bớt vốn tại nhà Khang Điền (KDH) và Hà Đô (HDG)

Kinh doanh khó khăn, tập đoàn Hà Đô (HDG) giải thể chi nhánh miền Nam

Soi quy mô dự án điện mặt trời của Hà Đô (HDG) vừa bị Thanh tra Chính phủ nêu tên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-do-hdg-lan-san-mang-kinh-doanh-khac-220973.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Đô (HDG) lấn sân mảng kinh doanh khác
POWERED BY ONECMS & INTECH