Hà Đô (HDG) tham vọng ‘lấn sân’ lĩnh vực tiềm năng tại Bắc Giang, Hưng Yên, Long An

23-04-2024 12:02|Nhật Hà

Năm 2024, Hà Đô (HDG) đang có loạt động thái đẩy mạnh phát triển mảng bất động sản, đặc biệt là mở rộng sang lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp.

Tập đoàn Hà Đô (HDG) lên kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mục tiêu doanh thu đạt 2.896 tỷ đồng, gần như tương đương với năm 2023, lợi nhuận sau thuế ở mức 972 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với năm ngoái.

Về kế hoạch phân phối lợi nhuận, HGD dự kiến chia cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 15%. Trong đó, 5% bằng tiền mặt, tương ứng cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu sẽ nhận được 500 đồng cổ tức và 10% cổ tức còn lại là cổ phiếu, tương ứng cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận 10 cổ phiếu mới.

Tập đoàn Hà Đô đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, năng lượng, đầu tư tài chính. Đối với lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn Hà Đô là chủ đầu tư của nhiều chung cư, khu đô thị như Hado Charm Villas quy mô 30ha tại huyện Hoài Đức (Hà Nội), Centrosa Garden quy mô gần 7ha ở Quận 10 (TP. HCM).

Hà Đô (HDG) tham vọng ‘lấn sân’ lĩnh vực tiềm năng tại Bắc Giang, Hưng Yên, Long An
Phối cảnh tổng thể dự án Hado Charm Villas

Đối với dự án bất động sản trọng điểm Hado Charm Villas tại Hà Nội, HDG cho biết vẫn đang chờ đợi thời điểm tốt của thị trường và đà tăng giá trong khu vực để mở bán nhằm tối đa hóa giá trị, nhất là khi tập đoàn không gặp áp lực về dòng tiền.

Hiện nhiều tổ chức tài chính đánh giá dư địa tăng trưởng giá tại dự án Hado Charm Villas còn nhiều tiềm năng trong các năm tới trong bối cảnh việc phát triển mới quỹ đất cho các dự án nhà ở thương mại tại Hà Nội sẽ tốn nhiều chi phí hơn khi các bộ Luật mới đi vào hiệu lực, và thành phố chủ yếu định hướng phát triển các dự án nhà ở cao tầng.

Trong lĩnh vực năng lượng, Tập đoàn Hà Đô hiện sở hữu 3 nhà máy điện gió, điện mặt trời và 5 nhà máy thủy điện.

Bên cạnh đó, trong năm 2024, HDG sẽ tập trung nguồn lực, lên kế hoạch xúc tiến đầu tư các dự án khu công nghiệp tại các địa phương nhiều tiềm năng và thế mạnh phát triển công nghiệp như Hưng Yên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Ninh Thuận, Long An,…

Cụ thể, cuối tháng 1/2024, Hà Đô đã đề xuất tỉnh Ninh Thuận chấp thuận chủ trương cho phép công ty nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch chi tiết và thực hiện các thủ tục pháp lý đăng ký làm chủ đầu tư dự án Cụm công nghiệp Phước Nam 1 và Phước Nam 2, tọa lạc gần Khu công nghiệp Cà Ná. Mỗi cụm công nghiệp có quy mô 50ha, tập trung vào các ngành công nghiệp ít gây ảnh hưởng đến môi trường, có công nghệ cao.

Giữa tháng 3/2024 vừa qua, Hà Đô đã được UBND tỉnh Kiên Giang trao biên bản ghi nhớ đầu tư dự án Khu đô thị tại TP. Hà Tiên. Dự án có quy mô 99ha với tổng vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng.

Dự án này được đánh giá có vị trí khá đắc địa khi tọa lạc gần trung tâm TP. Hà Tiên, mặt tiền tiếp giáp Quốc lộ 80 và đường bờ biển dài 2km, thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và nghỉ dưỡng.

>> Bất động sản KCN tiếp tục hưởng lợi từ dòng vốn FDI, KBSV chỉ điểm 3 cổ phiếu sinh lời

Đất Xanh (DXG): Khó khăn đã đi qua, ‘kho báu khổng lồ’ phía Nam có thể giúp cổ phiếu bay cao?

Trúng thầu dự án nghìn tỷ đồng tại Cầu Giấy, ‘ông lớn’ xây dựng đặt tham vọng lãi tăng gấp 5 lần

Tập đoàn Hà Đô (HDG) sắp khởi công dự án trên lô đất vàng tại Cầu Giấy, Hà Nội sau 2 thập kỷ ‘nằm im’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-do-hdg-tham-vong-lan-san-linh-vuc-tiem-nang-tai-bac-giang-hung-yen-long-an-231957.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Đô (HDG) tham vọng ‘lấn sân’ lĩnh vực tiềm năng tại Bắc Giang, Hưng Yên, Long An
POWERED BY ONECMS & INTECH