Hà Tĩnh chi hàng chục tỷ đồng hỗ trợ tàu container qua cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương

18-07-2023 14:01|Phương Uyên

Chính sách hỗ trợ của tỉnh sẽ được áp dụng đến hết ngày 31/12/2023.

Hà Tĩnh chi hàng chục tỷ đồng hỗ trợ tàu container qua cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương

Triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về hỗ trợ các hãng tàu biển qua cảng Vũng Áng, đến nay, Hà Tĩnh đã hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng cho 51 chuyến tàu hàng.

Cụm cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương nằm trên hành lang các tuyến hàng hải quốc tế và thuận lợi về giao thông đường bộ với nước bạn Lào, vùng Đông Bắc Thái Lan, rất thuận lợi để phát triển một trung tâm logistics tầm cỡ.

Đặc biệt, cụm cảng Vũng Áng - Sơn Dương có luồng hàng hải ngắn và độ sâu tự nhiên lớn, có thể tiếp nhận tàu container có tải trọng đến 60,000 tấn (DWT) tương đương 4.000 TEU.

Theo Nghị quyết số 276/2021/NQ-HĐND ngày 28/4/2021 của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container và đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container qua cảng Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh và được sửa đổi, bổ sung tại Nghị quyết số 19/2021/NQ-HĐND ngày 17/7/2021 của HĐND tỉnh.

Theo đó, hãng tàu biển được cấp phép hoạt động kinh doanh vận chuyển container theo quy định và thực hiện trả hàng hoặc bốc hàng tại cảng Vũng Áng theo tuyến với tần suất tối thiểu 2 chuyến cập cảng mỗi tháng được hỗ trợ 200 triệu đồng/chuyến cập cảng.

Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân xuất khẩu hoặc nhập khẩu hàng hóa bằng container qua cảng Vũng Áng và mở tờ khai tại các chi cục thuộc Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh hoặc doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khác có hàng hóa được vận chuyển bằng container qua cảng Vũng Áng (trừ hàng tạm nhập tái xuất, hàng hóa quá cảnh) được hỗ trợ 700.000 đồng đối với container 20 feet; 1.000.000 đồng đối với container 40 feet trở lên.

Chính sách hỗ trợ được áp dụng đến hết ngày 31/12/2023.

Hà Tĩnh chi hàng chục tỷ đồng hỗ trợ tàu container qua cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương

Theo số liệu báo cáo Kinh tế xã hội của UBND tỉnh Hà Tĩnh, trong 6 tháng đầu năm 2023, Hà Tĩnh đã hỗ trợ 1,4 tỷ đồng cho 7 chuyến tàu container của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn qua cảng Vũng Áng.

Lũy kế từ khi triển khai Nghị quyết 276/2021/NQ-HĐND đến nay, Hà Tĩnh đã hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng cho 51 chuyến tàu hàng container qua cảng Vũng Áng, kết nối hàng hóa theo tuyến nội địa Hải Phòng - Vũng Áng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

Các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp được triển khai đã góp phần xúc tiến quảng bá, thu hút tàu container đến đến bốc, trả hàng tại cảng, tạo động lực thúc đẩy phát triển tuyến vận chuyển container cố định qua Vũng Áng.

Bắc Giang ráo riết tìm chủ đầu tư cho dự án hơn 3.000 tỷ

Đẩy nhanh tiến độ triển khai loạt cao tốc trọng điểm tại Đồng bằng sông Cửu Long

Tỉnh được Mitsubishi đồng hành xây quy hoạch khu đô thị sân bay có gì hay?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-tinh-chi-hang-chuc-ty-dong-ho-tro-tau-container-qua-cang-nuoc-sau-vung-ang-son-duong-192703.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Tĩnh chi hàng chục tỷ đồng hỗ trợ tàu container qua cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH