Hacker 'khét tiếng' người Pháp chuyên đánh cắp thông tin cá nhân bị kết án ở Mỹ

12-01-2024 05:07|Hạ Thảo

Tòa án Mỹ vừa tuyên án đối với một hacker người Pháp vì các tội danh lừa đảo có tổ chức và đánh cắp thông tin cá nhân nghiêm trọng.

ro5o64mpkzfvlmfjcytj6skqim.jpg
Mỹ vừa tuyên án một hacker khét tiếng, chuyên đánh cắp thông tin cá nhân và lừa đảo trực tuyến.

Sebastien Raoult, 22 tuổi, công dân đến từ Epinal (Pháp), bị bắt năm 2022 tại Maroc và bị dẫn độ về Mỹ vào năm 2023.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Sebastien Raoult đã tham gia vào các vụ hack máy tính quy mô lớn, gây thiệt hại hàng triệu USD cho các tổ chức và buôn bán hàng trăm triệu hồ sơ cá nhân cho các tổ chức tội phạm khác.

Sarah Vogel, Trưởng phòng hình sự của Quận Tây Washington, cho biết: “Động cơ của Sebastien Raoult hoàn toàn xuất phát từ lòng tham. Anh ta đã bán dữ liệu bị hack và đánh cắp tiền điện tử, thậm chí còn bán các công cụ hack của mình cho các hacker khác để kiếm lợi nhuận”.

Sebastien Raoult cũng bị cáo buộc đã tạo trang web giả mạo của các doanh nghiệp hợp pháp và gửi email lừa đảo cho nhân viên công ty. Khi họ nhập thông tin tài khoản trên các trang giả mạo, Sebastien Raoult sẽ sử dụng thông tin này để truy cập vào mạng nội bộ đánh cắp dữ liệu.

Thông tin bị đánh cắp thường được rao bán trên các diễn đàn web đen. Trong một số trường hợp, thông tin nhạy cảm bị đánh cắp sẽ bị đe dọa tiết lộ hoặc bán, buộc nạn nhân phải trả tiền chuộc.

Các cuộc điều tra cho thấy Sebastien Raoult và đồng phạm đã đánh cắp hàng trăm triệu hồ sơ khách hàng và gây thiệt hại trên 6 triệu USD. Sebastien Raoult đã bị kết án 3 năm tù và sẽ phải trả hơn 5 triệu USD tiền bồi thường vì các hành vi phạm pháp.

(theo NCS)

Cảnh báo: 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hacker-khet-tieng-nguoi-phap-chuyen-danh-cap-thong-tin-ca-nhan-bi-ket-an-o-my-2237960.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hacker 'khét tiếng' người Pháp chuyên đánh cắp thông tin cá nhân bị kết án ở Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH