Hai cán bộ hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đồng phạm bị khởi tố, bắt tạm giam

25-03-2024 20:33|Chi Hạ

Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra Quyết định khởi tố hai công chức Hải quan về hành vi nhận hối lộ từ đường dây buôn lậu xăng dầu.

Ngày 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM (PC03) đã thông tin về việc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 2 ông Hồ Việt Tân (61 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) và Bùi Huỳnh Bá Phước (40 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về tội "Nhận hối lộ". Hai đối tượng cùng là công chức Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Phú Mỹ.

Liên quan đến vụ việc, Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai cán bộ này.

Hai cán bộ hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị khởi tố, bắt tạm giam
Hồ Việt Tân (áo trắng) và Bùi Huỳnh Bá Phước (áo xanh đen) tại cơ quan điều tra

Theo Công an TP. HCM, đây là kết quả của quá trình điều tra mở rộng vụ án "buôn lậu" dầu FO, DO do Lê Tấn Hòa (48 tuổi, ngụ quận 7, TP. HCM) cùng đồng phạm thực hiện.

Nhóm này hoạt động núp bóng pháp nhân Công ty TNHH vận tải xăng dầu Saigon Transco thực hiện các hợp đồng vận chuyển dầu FO, DO (thuộc diện tạm nhập, tái xuất) từ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè giao cho các tàu quốc tế (đang neo đậu tại khu vực sông Đồng Nai, cảng Phú Mỹ, cảng Lotus…).

Các đối tượng này móc nối với các thuyền trưởng/máy trưởng để mua lại một phần dầu FO, DO thuộc lô hàng vận chuyển cho tàu nước ngoài. Dầu sau đó được cất giấu vào các khoang bí mật thiết kế trên sà lan của công ty, sau đó vận chuyển về tiêu thụ tại thị trường nội địa mà không làm thủ tục khai báo hải quan theo quy định.

Hai cán bộ hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị khởi tố, bắt tạm giam
Tàu buôn lậu của các đối tượng

Trong quá trình làm việc với công an, các cán bộ bị khởi tố khai đã nhận tiền chung chi của Lê Tấn Hòa và các nhân viên Saigon Transco để không thực hiện đầy đủ quy trình giám sát hải quan theo quy định; tạo điều kiện để Hòa và đồng phạm mua bán dầu FO, DO từ các tàu quốc tế mà không khai báo hải quan.

Liên quan đến vụ án trên, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã khởi tố 8 bị can để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi buôn lậu, đưa, nhận hối lộ và vị trí, vai trò của các đối tượng trong vụ án.

Hiện cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ các dấu hiệu sai phạm, tiêu cực khác có liên quan đến vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

>> Đồng Nai xét xử vợ chồng đại gia xăng dầu trong chuyên án buôn lậu 200 triệu lít xăng

Vụ trốn thuế lớn nhất tỉnh Hà Nam: Vợ chồng giám đốc công ty xây dựng bị khởi tố

Đồng Nai xét xử vợ chồng đại gia xăng dầu trong chuyên án buôn lậu 200 triệu lít xăng

Ninh Bình: Khởi tố 4 người đàn ông làm giả hồ sơ chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng bảo hiểm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-can-bo-hai-quan-tinh-ba-ria-vung-tau-va-dong-pham-bi-khoi-to-bat-tam-giam-227591.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hai cán bộ hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đồng phạm bị khởi tố, bắt tạm giam
POWERED BY ONECMS & INTECH