Đồng Nai xét xử vợ chồng đại gia xăng dầu trong chuyên án buôn lậu 200 triệu lít xăng

23-03-2024 19:05|Trâm Anh

Để tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng, các đối tượng đã sử dụng ứng dụng Telegram để liên lạc đặt hàng, thương lượng giá, địa điểm giao hàng với nhau.

Ngày 20/3, Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử đối với 32 bị cáo về tội "Trốn thuế" trong đường dây buôn lậu xăng liên tỉnh thuộc thuộc chuyên án 920G do Công an tỉnh Đồng Nai thực hiện.

Trước đó, từ ngày 25/10 đến 8/12/2022, Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với 74 bị cáo trong chuyên án 920G (giai đoạn 1) về các tội “buôn lậu” và “nhận hối lộ”. Trong đó, mức án cao nhất đối với các bị cáo có vai trò cầm đầu, chủ mưu là 17 năm tù.

Đối với phiên tòa xét xử tội “Trốn thuế”, các bị cáo cầm đầu cùng ngụ TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) gồm: Mai Thị Dần (57 tuổi), Nguyễn Đức Chuyên (62 tuổi, chồng Mai Thị Dần), Nguyễn Đức Dần (37 tuổi, cháu của Nguyễn Đức Chuyên).

>> Mua bán hóa đơn khống trị giá hàng chục tỷ đồng, 1 Giám đốc doanh nghiệp bị khởi tố

Đây là giai đoạn 2 của chuyên án buôn lậu gần 200 triệu lít xăng do Phan Thanh Hữu (Giám đốc Công ty TNHH TM Phan Lê Hoàng Anh) cầm đầu cùng 73 đồng phạm bị TAND tỉnh Đồng Nai đưa ra xét xử phúc thẩm vào cuối tháng 11/2022.

Các bị cáo tại phiên xét xử sáng 20/3
Các bị cáo tại phiên xét xử sáng 20/3

Theo cáo trạng, năm 2018, vợ chồng bà Dần được Nguyễn Đức Dần (36 tuổi, cháu ruột của Chuyên) rủ mua xăng dầu không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ với giá rẻ của một số người (chưa xác minh được danh tính). Lúc đầu, Đức Dần hẹn những người bán xăng sử dụng tàu nhỏ chở hàng đến cảng xăng dầu Phước An của Công ty Hà Lộc giao dịch. Sau đó, anh ta giao xăng dầu cho quản lý kho là Tống Tất Thắng hoặc Trần Hoàng Diệu để bơm vào kho. Mỗi lần như thế Đức Dần được Mai Thị Dần chiết khấu 200-300 đồng một lít.

Sau khi nhập xăng dầu lậu, vợ chồng Mai Thị Dần đã chỉ đạo cho kế toán của công ty là Lê Thị Thùy Linh xuất bán xăng cho các đầu mối có nhu cầu mua xăng dầu như: Nguyễn Thăng Long, Giám đốc Công ty TNHH Xăng Dầu 55555 (huyện Trảng Bom, Đồng Nai); Nguyễn Văn Công, Giám đốc Công ty TNHH Phú Sang (tỉnh Bình Dương); Trần Trịnh Cường, Quản lý Công ty TNHH Xăng Dầu Cường An (tỉnh Đắk Lắk); Lê Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty Xăng dầu Vĩnh Phước (tỉnh Khánh Hòa)...

Để tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng, Nguyễn Đức Dần đã liên lạc đặt hàng, thương lượng giá, tọa độ địa điểm giao hàng với những người bán xăng dầu bằng ứng dụng Telegram.

Cơ quan điều tra xác định, trong khoảng thời gian từ ngày 6/7/2020 đến 8/10/2021, Nguyễn Đức Dần đã mua tổng cộng hơn 7,4 triệu lít xăng và hơn 2,1 triệu lít dầu DO không có hóa đơn, chứng từ nhập vào kho xăng, dầu của Công ty Hà Lộc. Các bị cáo đã trốn thuế tổng số tiền hơn 15,2 tỷ đồng.

Phiên tòa dự kiến diễn ra từ ngày 20/3 đến ngày 8/4.

>> Bán 'khống' cổ phần, Chủ tịch Công ty Phù Sa Đỏ chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Cảnh báo hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Lừa đảo hơn 80 tỷ, ‘nữ đại gia chuyên mua bán bất động sản cấp cao’ ở TP. HCM bị bắt

Chỉ sau vài phút nhắn tin, kẻ lừa đảo đã đến ngân hàng rút sạch tiền trong tài khoản nhưng phải mất hơn một giờ nạn nhân mới biết mình bị lừa

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dong-nai-xet-xu-vo-chong-dai-gia-xang-dau-trong-chuyen-an-buon-lau-200-trieu-lit-xang-227501.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đồng Nai xét xử vợ chồng đại gia xăng dầu trong chuyên án buôn lậu 200 triệu lít xăng
POWERED BY ONECMS & INTECH