Bất động sản

Hai công ty thuộc 'nhà' TNG Holdings xây dự án khu dân cư trăm tỷ tại tỉnh đông dân nhất Việt Nam

Quốc Chiến 11/08/2024 14:20

Khu đất dành cho dự án có diện tích khoảng 10,8ha, hiện tại chủ yếu là đất lúa, đất giao thông thủy lợi, đất dân cư, và đất chưa sử dụng.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt liên danh giữa Công ty TNHH Oleco-NQ và CTCP Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân làm nhà đầu tư thực hiện dự án Khu dân cư mới Ước Ngoại tại địa bàn tỉnh.

Dự án tọa lạc tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương với tổng vốn đầu tư khoảng 374 tỷ đồng, trong đó chi phí thực hiện ước tính khoảng 353,6 tỷ đồng, còn chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là gần 20,4 tỷ đồng.

Khu đất dành cho dự án có diện tích khoảng 10,8ha, hiện tại chủ yếu là đất lúa, đất giao thông thủy lợi, đất dân cư, và đất chưa sử dụng. Tất cả thuộc quyền quản lý của UBND thị trấn Tân Phong, chưa thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng. Tại đây, khu dân cư sẽ có 152 căn nhà liền kề được xây thô và hoàn thiện mặt trước. Ngoài ra, dự án còn bao gồm các hạng mục như nhà văn hóa, công trình thương mại, và các tiện ích khác.

Hai công ty thuộc 'nhà' TNG Holdings xây dự án khu dân cư trăm tỷ tại huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa)

Hai công ty thuộc 'nhà' TNG Holdings xây dự án khu dân cư trăm tỷ tại huyện Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa)

Thời gian hoạt động của dự án kéo dài 50 năm, với tiến độ thực hiện không quá 3 năm. Cụ thể, từ quý III/2024 đến quý III/2025 sẽ hoàn tất các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, giao đất, cho thuê đất và các thủ tục chuẩn bị đầu tư.

Quá trình xây dựng sẽ được hoàn thành từ quý IV/2025 đến quý II/2027, và bàn giao công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cho cơ quan quản lý nhà nước vào quý III/2027.

>> Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp thu về 10.000 tỷ đồng nhờ vào bất động sản

Trước đó, dự án đã được địa phương chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 4/2023, điều chỉnh tổng vốn đầu tư vào tháng 6/2023, và thông báo tìm nhà đầu tư vào đầu tháng 7/2023.

Theo biên bản mở hồ sơ đăng ký thực hiện, do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa công bố cuối năm ngoái, liên danh Oleco-NQ và Địa ốc Việt Hân là đơn vị duy nhất nộp hồ sơ.

Dự kiến vốn huy động để thực hiện khu dân cư này là hơn 299,1 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư khoảng 74,9 tỷ đồng. Cụ thể, Oleco-NQ góp gần 63,7 tỷ đồng (chiếm 85%, trong thời gian từ quý III/2024 đến quý I/2025) và Địa ốc Việt Hân góp 11,2 tỷ đồng (chiếm 15%, tiến độ góp từ quý III/2024 đến quý III/2025).

Được biết, cả Công ty Oleco-NQ và Địa ốc Việt Hân đều thuộc hệ sinh thái TNG Holdings Việt Nam, hiện đã đổi tên thành ROX Group từ đầu năm nay.

Trên thị trường bất động sản, Oleco-NQ được biết đến qua các dự án như Khu dân cư đồi Thanh Danh tại Lâm Đồng và Khu đô thị mới Cái Tắc - Thạnh Hòa ở Hậu Giang. Trong khi đó, Việt Hân là chủ đầu tư của dự án TNR Goldmark City tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Thanh Hóa là tỉnh nằm ở khu vực phía Bắc Trung Bộ, sở hữu diện tích hơn 11.000km2. Theo số liệu thống kê năm 2022, tỉnh Thanh Hóa có dân số 3,72 triệu người, được xem là tỉnh có dân cư đông nhất tại Việt Nam và chỉ đứng sau 2 thành phố trực thuộc Trung ương là TP. Hà Nội và TP. HCM.

>> Thị xã trực thuộc tỉnh giàu nức tiếng miền Bắc vừa được Bộ Nội vụ thẩm định hồ sơ lên thành phố

Tỉnh sắp 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương gọi vốn cho khu dân cư hơn 3.500 tỷ

Tỉnh giàu nhất miền Tây ráo riết ‘tìm chủ’ cho khu dân cư 30.000 người

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hai-cong-ty-thuoc-nha-tng-holdings-xay-du-an-khu-dan-cu-tram-ty-tai-tinh-dong-dan-nhat-viet-nam-d130161.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hai công ty thuộc 'nhà' TNG Holdings xây dự án khu dân cư trăm tỷ tại tỉnh đông dân nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH