Doanh nghiệp

Hai hãng hàng không lớn nhất Việt Nam chuẩn bị đón 11 chiếc máy bay mới, sẵn sàng cho mùa Tết

Mai Chi 28/09/2024 - 05:51

Hai hãng này chiếm hơn 76% thị phần vận chuyển nội địa trong năm 2023.

Vietnam Airlines (HVN) và Vietjet Air (VJC) đang chuẩn bị tăng cường đội bay trước thềm Tết Nguyên đán 2025, với kế hoạch nhận thêm nhiều máy bay nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển cao điểm.

Theo báo cáo từ các hãng hàng không gửi đến Cục Hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines và Vietjet Air đang triển khai kế hoạch nhận thêm máy bay. Vietnam Airlines dự kiến bổ sung 3 máy bay, gồm 2 chiếc Airbus A320 và 1 chiếc Boeing 787-10. Trong khi đó, Vietjet Air sẽ nhận 8 máy bay A321 và 2 máy bay E190. Đặc biệt, máy bay E190 sẽ được sử dụng để khai thác tuyến Hà Nội - Côn Đảo, vốn đã tạm dừng sau khi Bamboo Airways trả máy bay để tái cơ cấu.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways và Vietravel Airlines cũng đang lên kế hoạch mở rộng đội bay nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và nâng cao năng lực khai thác trong thời gian tới.

Việc các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt bổ sung máy bay là nhằm chuẩn bị cho giai đoạn cuối năm 2024 và đón đầu dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2025. Theo thống kê, Vietnam Airlines và Vietjet Air là hai hãng chiếm hơn 76% thị phần vận chuyển nội địa trong năm 2023. Để đảm bảo đủ nguồn cung vé máy bay cho giai đoạn Tết, Cục Hàng không đã chỉ đạo các hãng lên kế hoạch mở bán sớm, giúp hành khách có thời gian sắp xếp lịch trình di chuyển hợp lý.

>> Hơn 860 tỷ đồng mở rộng sân bay Cà Mau, đón 1 triệu khách/năm

Cục Hàng không cũng đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện hàng loạt giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả khai thác và phục vụ khách hàng. Các biện pháp này bao gồm thuê bổ sung máy bay, tối ưu hóa thời gian quay đầu máy bay giữa các chặng, tăng thêm chuyến bay vào các khung giờ chiều tối và ban đêm, cùng với điều phối tham số tại các sân bay trọng điểm trong giai đoạn cao điểm.

Ngoài ra, các hãng hàng không còn phải đảm bảo việc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị phục vụ mặt đất để vận hành hiệu quả và đáp ứng tốt nhất nhu cầu di chuyển tăng cao của hành khách trong dịp Tết.

Với những nỗ lực tăng cường đội bay và tối ưu hóa khai thác, các hãng hàng không kỳ vọng sẽ đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời duy trì sự ổn định và linh hoạt trong việc điều tiết giá vé máy bay trong dịp lễ lớn sắp tới.

>> Vietjet Air sắp huy động 2.000 tỷ đồng trái phiếu

Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào danh sách bị kiểm toán năm 2025

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Hãy biến Việt Nam thành trung tâm hàng không của khu vực và thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-hang-hang-khong-lon-nhat-viet-nam-chuan-bi-don-11-chiec-may-bay-moi-san-sang-cho-mua-tet-250729.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hai hãng hàng không lớn nhất Việt Nam chuẩn bị đón 11 chiếc máy bay mới, sẵn sàng cho mùa Tết
POWERED BY ONECMS & INTECH