Xã hội

Hầm đi bộ ra biển đầu tiên ở thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam bị 'lãng quên', xuống cấp trầm trọng

Như Ý 09/07/2024 14:06

Hầm đi bộ Holiday Beach Subway rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng sau nhiều năm xây dựng và đi vào hoạt động.

Hầm đi bộ Holiday Beach Subway là hầm đi xuyên qua đường biển Võ Nguyên Giáp, nối từ mặt tiền phố du lịch An Thượng (thuộc quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng) sang đến bãi biển Mỹ Khê. Đây là công trình tọa lạc ở Đà Nẵng - thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam với nhiều kỳ vọng. Từ lâu, hầm đi bộ này đã được kỳ vọng là công trình kiến trúc có điểm nhấn và mang đến cho người dân những trải nghiệm tốt, thú vị nhất. Tuy nhiên, thực trạng mà hầm đi bộ này đang gặp phải khiến nhiều người bất ngờ.

Hầm đi bộ ra biển đầu tiên rơi vào cảnh

Hầm đi bộ ra biển đầu tiên rơi vào cảnh "hoang tàn". Ảnh: Internet

Hầm này vốn có diện tích lên đến 500m2. Điểm nhấn của hầm đi bộ Holiday Beach Subway là có 2 cửa thông ra biển, 1 cửa nằm ở trước mặt tiền phố du lịch An Thượng. Công trình này được khánh thành vào năm 2016, tới nay đã được 8 năm. Trước kia, hầm đi bộ ở Đà Nẵng vừa là lối đi lại vừa là không gian giải trí dành cho du khách tới với nơi đây. Công trình này có nhiều hạng mục khác nhau như quầy hàng lưu niệm, khu vui chơi cho trẻ em, rạp chiếu phim mini 4D, kệ sách... Đây là công trình đảm bảo sự an toàn của người dân, du khách, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ biển Đà Nẵng.

Ở bên trong, bên ngoài hầm, rác thải đều ngập ngụa. Ảnh: Báo Nhân Dân

Ở bên trong, bên ngoài hầm, rác thải đều ngập ngụa. Ảnh: Báo Nhân Dân

Theo ghi nhận của phóng viên báo Nhân Dân, hầm đi bộ ra biển đầu tiên ở Đà Nẵng hiện như bị bỏ hoang, không người qua lại. Hiện tại, nhiều hạng mục ở hầm đi bộ này đã bị đóng cửa, thậm chí lối ra biển Mỹ Khê cũng bị đóng lại. Cửa ra vào trước khu vực mặt tiền phố du lịch An Thượng cũng bị nhiều cây xanh che phủ khiến nhiều du khách không nhìn thấy.

Một cửa của hầm đã bị bít kín, lúc nào cũng trong không gian vắng lặng. Ảnh: Internet

Một cửa của hầm đã bị bít kín, lúc nào cũng trong không gian vắng lặng. Ảnh: Internet

Ở phía trong hầm, không gian tối, bụi bặm và vắng vẻ càng khiến nhiều người e dè khi đi vào hầm. Thậm chí hệ thống phun nước ở trong hầm đi bộ cũng hỏng hóc, rỉ sét vì không được sử dụng. Hầm đi bộ xuống cấp nghiêm trọng, nhiều hạng mục lại đóng cửa nên càng không thu hút được sự chú ý của người dân và khách du lịch. Thậm chí, hầu hết mọi người đều lựa chọn băng qua đường thay vì đi vào hầm dù lối vào hầm ngay sau lưng.

Sau 8 năm khánh thành, ngóc ngách nào của hầm đi bộ cũng xuống cấp, cũ kỹ. Ảnh: Internet

Sau 8 năm khánh thành, ngóc ngách nào của hầm đi bộ cũng xuống cấp, cũ kỹ. Ảnh: Internet

Hầm đi bộ Holiday Beach Subway được Công ty CP Hoa Ky và khách sạn Holiday Beach đầu tư xây dựng theo chủ trương xã hội hóa của Ủy ban nhân dân thành phố. Thế nhưng hiện tại đây lại là hầm đi bộ bị lãng quên, gần như không có ai sử dụng.

>> Loạt show diễn đẳng cấp quốc tế ‘cập bến’ khu du lịch trên dãy núi của Việt Nam đạt kỷ lục thế giới

Thành phố duy nhất Việt Nam giáp với 8 tỉnh, từng lọt top thành phố đáng sống nhất thế giới

Lần đầu tiên Việt Nam có khách sạn được xếp hạng 'Tốt nhất châu Á', nằm trên 'ốc đảo xanh' giữa lòng thành phố đáng sống

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ham-di-bo-ra-bien-dau-tien-o-thanh-pho-dang-song-bac-nhat-viet-nam-bi-lang-quen-xuong-cap-tram-trong-d127229.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hầm đi bộ ra biển đầu tiên ở thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam bị 'lãng quên', xuống cấp trầm trọng
POWERED BY ONECMS & INTECH