Hàng chục siêu biệt thự hoang tàn trên hòn đảo 27ha giữa lòng thành phố

26-03-2024 15:03|Tình Hoàng

Hòn đảo này ngày càng hoang tàn dù từng được kỳ vọng sẽ trở thành “khu trung tâm kinh tế thương mại trọng điểm”.

Đảo Hoạt Lực thuộc thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc được quy hoạch từ năm 2006 và tiến hành xây dựng vào năm 2007 với mục đích cho thuê kinh doanh. Tuy nhiên, khu vực này đến nay lại rơi vào tình trạng tiêu điều, hoang vắng và thường được nhiều người nhắc đến với tên gọi “thành phố ma”.

Đảo Hoạt Lực có nhiều khu biệt thự đắt tiền

Đảo Hoạt Lực có nhiều khu biệt thự đắt tiền

Theo đó, đảo Hoạt Lực là tổ hợp của quảng trường Trung ương Vạn Nhân cùng 2 hòn đảo nhỏ Đông Phương Phong Tình và Tây Phương Phong Tình tạo thành. Với hàng trăm ngôi nhà đi theo lối kiến trúc tuyệt đẹp trên nền diện tích 26,7ha, nơi đây từng được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm kinh tế thương mại trọng điểm ở phía Bắc thành phố Tô Châu. Tuy nhiên, trên thực tế, mọi chuyện lại hoàn toàn đi ngược so với kế hoạch.

Đảo Hoạt Lực từng được kỳ vọng sẽ trở thành “khu trung tâm kinh tế thương mại trọng điểm”

Đảo Hoạt Lực từng được kỳ vọng sẽ trở thành “khu trung tâm kinh tế thương mại trọng điểm”

Với diện tích 8,2ha và hơn 51 tòa nhà cao tầng, khu vực đảo Đông Phương Phong Tình được xem là trung tâm của đảo Hoạt Lực. Theo như dự tính, trong những tòa nhà được thiết kế hết sức bắt mắt này sẽ là các loại cửa hàng ăn uống, karaoke cũng như một số loại hình vui chơi, giải trí khác. Bên cạnh đó, có rất nhiều những nhãn hàng nổi tiếng cũng đăng ký thuê gian hàng tại đây.

Những căn biệt thự

Những căn biệt thự "vườn không nhà trống"

Những tưởng khu vực này sẽ trở thành một địa điểm sầm uất thì giờ đây, dù đã đi qua hơn một thập kỷ, hòn đảo này vẫn loay hoay không lối thoát và chìm trong trạng thái “vườn không nhà trống”.

Đảo Hoạt Lực được nhiều người nhắc đến với tên gọi “thành phố ma”

Đảo Hoạt Lực được nhiều người nhắc đến với tên gọi “thành phố ma”

Những tòa nhà chung cư trống không, cửa sổ bị đập vỡ tan thành, cỏ dại mọc um tùm do không được chăm sóc. Dòng sông thơ mộng trong tưởng tượng nay rác thải nổi lềnh phềnh, mặt nước đục ngầu. Nhìn cảnh tượng này, chẳng ai có thể nghĩ được nơi đây từng được xây dựng với mục tiêu trở thành “khu trung tâm kinh tế thương mại trọng điểm”.

Khu quảng trường Trung ương Vạn Nhân cũng như đảo Tây Phương Phong Tình cũng rơi vào tình trạng tương tự. Cảnh tượng tiêu điều và hoang vu đến mức đáng sợ trên đảo Hoạt Lực đã khiến nhiều người không khỏi lắc đầu ngán ngẩm.

Khung cảnh im ắng tại hòn đảo Hoạt Lực

Khung cảnh im ắng tại hòn đảo Hoạt Lực

Suốt từ năm 2013 đến 2019, câu hỏi "dự án trọng điểm sao lại khó thu hút đầu tư như vậy?" luôn được đặt ra với chính quyền địa phương, song câu trả lời chỉ thay đổi từ "sẽ dần trở nên sôi động hơn" thành "công việc xúc tiến đầu tư đang được tiến hành". Tuy nhiên, kết quả là hòn đảo cứ thế mà rơi vào tình trạng tiêu điều, hoang vắng và chẳng mấy đổi thay.

Trên thực tế, không chỉ mỗi đảo Hoạt Lực mà ngày càng xuất hiện nhiều “thành phố ma” ở Trung Quốc. Theo ý kiến của các chuyên gia, những địa điểm này được đầu tư cả núi tiền nhưng cuối cùng lại bị bỏ hoang như thế này là một bằng chứng cho thấy tình trạng bất ổn trong ngành bất động sản của “đất nước tỷ dân”.

>> ‘Hòn đảo chết chóc’ bị bỏ hoang vì nhiễm độc sinh học nặng, từng gây ra cái chết bí ẩn của nhiều người và hàng chục nghìn động vật

Hòn đảo nhỏ ẩn chứa kho báu hơn 3.000 tỷ đồng, nhiều người dùng cả đời giải 17 dòng mật mã bí ẩn để chiếm hữu nhưng kết cục cay đắng

Khám phá hòn đảo 'tận cùng', nơi tỷ phú không thể dùng tiền nhưng là thiên đường của người nghèo

Phát hiện ‘hòn đảo chìm’ ngoài khơi bao phủ gần 200.000km2 đáy biển, rất giàu khoáng chất và đất hiếm quý giá

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hang-chuc-sieu-biet-thu-hoang-tan-tren-hon-dao-27ha-giua-long-thanh-pho-d118886.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàng chục siêu biệt thự hoang tàn trên hòn đảo 27ha giữa lòng thành phố
POWERED BY ONECMS & INTECH