Giá cả

Hàng không vắng khách, giá vé máy bay lễ Quốc khánh 2/9 vẫn cao ngất

Giai Nhi 18/08/2023 - 10:56

Dù hãng hàng không đã mở thêm slot bay, ghế trống nhiều song giá vé máy bay dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay vẫn đắt đỏ.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, thông thường sẽ là mùa nhộn nhịp của khách du lịch. Tuy vậy, theo ghi nhận, tới thời điểm hiện tại chỉ có chùm tour ngắn ngày đang "nóng", dài ngày vẫn đang chờ thêm khách. Song giá vé máy bay vẫn ở mức cao.

Theo khảo sát trên các trang bán vé trực tuyến của các hãng hàng không nội địa cho thấy, giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay đã được đẩy lên cao gấp đôi so với ngày thường.

Cụ thể, với vé khứ hồi chặng bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh (đi ngày 31/8 hoặc 1/9, chiều về ngày 4/9 hoặc 5/9) của các hãng Vietjet, Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietravel Airlines giá vé từ 3,4 triệu đồng/vé trở lên (đã gồm thuế, phí). Nếu chọn chuyến bay trong khung giờ thuận lợi, giá vé đắt hơn có thể đến 1,2 triệu đồng. Trong khi đó, cũng chặng bay này, nếu chọn thời điểm trước hoặc sau dịp nghỉ lễ từ 5 - 10 ngày, giá vé giảm gần 50%.

Với các chặng bay khứ hồi Hà Nội – Phú Quốc, (đi ngày 31/8 hoặc 1/9, chiều về ngày 4/9 hoặc 5/9), giá vé của các hãng Vietjet, Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Vietravel Airlines cũng có giá thấp nhất từ 3,3 triệu/vé, giá cao nhất hạng phổ thông có giá hơn 5,2 triệu đồng. Cũng chặng bay này, nếu chọn thời điểm trước hoặc sau dịp nghỉ lễ từ 5-10 ngày, giá cao nhất còn 3,2 triệu đồng, giảm gần 40% so với giá trong kỳ nghỉ lễ.

Ở những chặng bay khác từ TP.HCM đi Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng hay chặng Hà Nội đi Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn… giá vé khứ hồi của cả Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways cũng dao động từ 3,2- 4,5 triệu đồng. Mức giá này cũng vẫn cao gấp đôi ngày bình thường.

Dịp Quốc khánh năm nay, giá vé máy bay cao nhất thuộc về đường bay ít chuyến và ít hãng khai thác, như đường bay Hà Nội - Tuy Hòa (Phú Yên). Với chăng bay này, giá vé khứ hồi của hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways xấp xỉ 6 triệu đồng; TP.HCM - Đồng Hới (Quảng Bình) xấp xỉ 5 triệu đồng … Trong khi đó, các hãng Pacific Airlines, Vietravel Airlines có giá rẻ hơn từ 300 – 500 nghìn đồng/vé.

Vé máy bay vẫn cao ngất dù lượng khách rất ít.

Theo VTC, Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cho biết, lịch bay dịp Quốc khánh năm nay được tính từ ngày 31/8 - 5/9, các hãng cung ứng ra thị trường gần 400.000 chỗ trên các chặng bay nội địa, tăng 15% so với ngày thường và cùng kỳ năm trước. Các chặng bay tập trung từ Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…

Với các đường bay quốc tế dịp này, Vietnam Airlines Group dự kiến mở bán hơn 155.000 chỗ, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Theo các doanh nghiệp hàng không, thời điểm hiện tại lượng đi lại trên các chuyến bay rất thấp. Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay lượng khách hàng không sẽ khó tăng đột biến, vì lượng khách đi lại thấp và vừa trải qua đợt cao điểm mùa hè. Dịp này, học sinh, sinh viên cũng chuẩn bị bước vào năm học mới, các bậc phụ huynh cũng phải chuẩn bị cho con em đến trường, đến lớp.

Bình Định sắp có nhà máy sản xuất thuốc vô trùng 840 tỷ đồng

Vé máy bay ế ẩm giá vẫn đắt, tour du lịch ngóng khách 'nghỉ vét'

Lộ diện hãng hàng không có tỷ lệ bay đúng giờ nhất những tháng đầu năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-khong-vang-khach-gia-ve-may-bay-le-quoc-khanh-29-van-cao-ngat-197062.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàng không vắng khách, giá vé máy bay lễ Quốc khánh 2/9 vẫn cao ngất
POWERED BY ONECMS & INTECH