Hậu chào bán riêng lẻ bất thành, Hoàng Anh Gia Lai (HAG) dự phát hành cổ phiếu ESOP

25-04-2023 17:51|Nhật Hà

Mới đây, HAGL thông báo chào bán không thành công 162 triệu cổ phiếu riêng lẻ với mức giá 10.500 đồng/cp, cao hơn 27% so với giá thị trường.

CTCP Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (HOSE: HAG) vừa bổ sung tờ trình cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 với nội dung đáng chú ý về phương án phát hành cổ phiếu.

Cụ thể, HAG dự kiến trình cổ đông về phương án phát hành 20 triệu cổ phiếu ESOP (tỷ lệ 2,16%), giá phát hành 7.500 đồng/cp.

Mục đích nhằm ghi nhận sự đóng góp và tạo động lực cho người lao động gắn bó và cống hiến trong tương lai. 50% lượng cổ phiếu trên sẽ bị hạn chế trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành và nửa còn lại sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 2 năm.

HAGL cũng trình đại hội ủy quyền cho công ty xác định tiêu chuẩn và danh sách người lao động được tham gia chương trình phát hành cổ phiếu này. Việc phát hành sẽ được triển khai từ ngày bắt đầu năm thứ 3 sau ngày được ĐHĐCĐ thông qua phương án.

Trên thị trường, cổ phiếu HAG chốt phiên 25/4 đạt 7.690 đồng/cp, xấp xỉ mức giá chào bán cho người lao động.

Đáng chú ý, kế hoạch phát hành trên diễn ra trong bối cảnh HAGL vừa chào bán không thành công 162 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá 10.500 đồng/cp, cao hơn 27% so với giá thị trường.

Theo kế hoạch, tổng số tiền dự kiến huy động dự kiến gần 1.700 tỷ đồng, HAG sẽ dùng để bổ sung vốn cho các công ty con và thanh toán một phần nợ gốc trái phiếu.

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) thu nghìn tỷ trong 2T/2024

Con gái ‘bầu’ Đức hiện thực hóa khoản lãi 100% nhờ đầu tư vào cổ phiếu HAG

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) chia tách Công ty Chăn nuôi Gia Lai

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hau-chao-ban-rieng-le-bat-thanh-hoang-anh-gia-lai-hag-du-phat-hanh-co-phieu-esop-180336.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hậu chào bán riêng lẻ bất thành, Hoàng Anh Gia Lai (HAG) dự phát hành cổ phiếu ESOP
POWERED BY ONECMS & INTECH