Hé lộ con chip được trang bị trên iPhone 14, liệu có như kì vọng?

15-03-2022 15:02|Băng Di

Khả năng dòng sản phẩm mới iPhone 14 của Apple sẽ là thế hệ iPhone mới đầu tiên sử dụng lại chip cũ.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo vừa hé lộ thông tin chi tiết về cấu hình của thế hệ iPhone 14. Cụ thể, hai phiên bản iPhone 14 Pro sẽ được trang bị bộ xử lý A16. Trong khi đó, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ sử dụng chip A16 Bionic, trong khi các mẫu khác sẽ có chip A15 Bionic - vốn là chip cung cấp sức mạnh cho dòng iPhone 13 hiện tại.

Thậm chí "táo khuyết" có thể đổi tên con chip thành “A15X” như đã từng làm trong quá khứ với chip A12Z của iPad Pro 2020 – về cơ bản là chip A12X có thêm lõi GPU.

Đây được xem là một chiến lược của Apple, giúp hãng có thể dễ dàng phân cấp các dòng sản phẩm. Vào năm 2013, công ty này cũng từng làm như vậy, khi chiếc iPhone 5S sử dụng chip A7, trong khi iPhone 5C chỉ dùng chip A6.

Nếu như thông tin trên là chính xác, sự khác biệt giữa sản phẩm dùng Pro sẽ khác biệt rất nhiều so với dòng iPhone thường, từ màn hình, camera cho đến hiệu suất xử lý.

Theo một số nguồn tin rò rỉ trước đó cho biết, Apple đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm iPhone 14. Ở giai đoạn này, một số lượng nhỏ thiết bị sẽ được lắp ráp để kiểm tra dây chuyền trước khi sản xuất hàng loạt.

Doanh số iPhone tại Trung Quốc sụt giảm

Vạch trần thủ đoạn lừa trúng thưởng điện thoại iPhone trên không gian mạng

Những thương hiệu giá trị nhất thế giới 2023

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-lo-con-chip-duoc-trang-bi-tren-iphone-14-lieu-co-nhu-ki-vong-123388.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ con chip được trang bị trên iPhone 14, liệu có như kì vọng?
POWERED BY ONECMS & INTECH