Nhân vật

Hé mở em gái kín tiếng của ông Dũng "lò vôi": Nắm giữ hàng loạt doanh nghiệp trợ lực cho anh ruột, muốn xây khách sạn có bãi đáp trực thăng

Quỳnh Như 25/10/2023 15:05

Là một đại gia có tiếng tại tỉnh Bình Dương nhưng em gái ruột của ông Dũng "lò vôi" lại khá "im hơi lặng tiếng" so với người anh trai.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT CTCP Đại Nam được biết đến là một trong những người giàu bậc nhất Việt Nam. Theo các công ty kiểm toán, khối tài sản của ông Huỳnh Uy Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng nếu cổ phần hóa. Trái ngược với sự nổi tiếng của anh trai thì cô em gái ruột của ông Dũng lại khá kín tiếng dù cũng sở hữu khối tài sản "khủng".

Khi tìm hiểu về em gái ruột của ông Huỳnh Uy Dũng trên các phương tiện truyền thông, kết quả tìm kiếm gần như không có nhiều. Nhưng người dân tại tỉnh Bình Dương thì chắc hẳn chẳng còn xa lạ với nữ đại gia này.

Hé mở em gái kín tiếng của ông Dũng
Trái ngược với ông Dũng "lò vôi", bà Huỳnh Thị Kim Cúc rất kín tiếng và chưa từng xuất hiện trên truyền thông.

Theo đó, em gái của ông Dũng là bà Huỳnh Thị Kim Cúc. Bà hiện là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thanh Lễ. Theo dữ liệu đăng ký kinh doanh thay đổi tháng 11/2022, cổ đông của doanh nghiệp này gồm: ông Nguyễn Huỳnh Thanh Lễ (30%); ông Nguyễn Huỳnh Mẫn Tài (30%); bà Nguyễn Huỳnh Trà My (30%); bà Huỳnh Thị Kim Cúc chỉ nắm giữ 10% vốn. Đặc biệt, 4 cá nhân nói trên đều cùng địa chỉ thường trú và địa chỉ liên lạc.

Doanh nghiệp này khá có tiếng tại tỉnh Bình Dương khi sở hữu chuỗi trường mẫu giáo tư thục Trà My, khách sạn 5 sao The Mira và Trung tâm thương mại MC Bình Dương Plaza…

Được biết, Công ty TNHH Thanh Lễ chính thức đi vào hoạt động từ năm 1995 với đội ngũ nhân viên lúc đó khoảng 60 người với chức năng kinh doanh chính là vật liệu xây dựng và trang trí nội thất. Năm 2003, công ty đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ và giáo dục đặc biệt là giáo dục mầm non khi cho khai trương trường tư thục mẫu giáo Trà My 1 tại số 43 đường Ngô Quyền, phường Phú Cường.

Ba năm tiếp sau đó, công ty này tiếp tục đầu tư thêm hai trường mẫu giáo là Trà My 2 nằm trên đường số 32 Huỳnh Văn Lũy và Trà My 3 nằm trên đường số 13 Bạch Đằng, phường Phú Cường. Đến năm 2007, hai cơ sở trên chính thức đi vào hoạt động và trở thành chuỗi Trường mẫu giáo Trà My như hiện tại.

Năm 2013, khách sạn The Mira ra đời tại trung tâm Bình Dương. Cơ ngơi này của em gái ông Dũng “lò vôi” có sức chứa lên tới 1.800 khách, với quy mô lớn tổng diện tích 50.000 m2 gồm 164 phòng và 22 căn hộ lớn nhỏ có diện tích từ 30 - 175 m2 cùng với đó là các dịch vụ đi kèm như nhà hàng cao cấp, trung tâm thương mại, bar sân thượng, hồ bơi ngoài trời… Nơi đây được công nhận là khách sạn 5 sao đầu tiên ở tỉnh này.

Hé mở em gái kín tiếng của ông Dũng
Khách sạn The Mira được công nhận là khách sạn 5 sao đầu tiên ở tỉnh Bình Dương.

Mới đây vào tháng 3/2023, doanh nghiệp của bà Cúc một lần nữa nổi lên khi đề xuất lập dự án Tổ hợp khách sạn, căn hộ dịch vụ cao cấp The Mira tại TP Đà Lạt. Dự án được công ty đề xuất toạ lạc tại số 7 Yersin, Phường 10, TP Đà Lạt, có diện tích đất 4.030m2. Điểm đáng chú ý là ngoài các chức năng như khách sạn, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê… doanh nghiệp dự kiến còn bố trí bãi đáp trực thăng phục vụ nhu cầu du lịch, y tế và cứu nạn.

Ngoài Công ty Thanh Lễ, bà Huỳnh Thị Kim Cúc còn là đại diện pháp luật của CTCP Thương mại Dịch vụ Du lịch và Nhà hàng - Khách sạn The Mira, Công ty TNHH Thương mại An cư Thịnh Vượng và Công Ty TNHH Bất Động Sản Dịch Vụ Thương Mại T&C.

Vai trò bất ngờ của người con trai cả từng được ông Dũng "lò vôi" hết mực yêu thương

Vai trò bất ngờ của người con trai cả từng được ông Dũng "lò vôi" hết mực yêu thương

Bất ngờ với tên gọi Dũng “lò vôi” cùng dự án “để đời” Đại Nam

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Đức Long Gia Lai, ông Dũng "lò vôi", Aeon... là tiêu điểm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-mo-em-gai-kin-tieng-cua-ong-dung-lo-voi-nam-giu-hang-loat-doanh-nghiep-tro-luc-cho-anh-ruot-muon-xay-khach-san-co-bai-dap-truc-thang-207499.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hé mở em gái kín tiếng của ông Dũng "lò vôi": Nắm giữ hàng loạt doanh nghiệp trợ lực cho anh ruột, muốn xây khách sạn có bãi đáp trực thăng
POWERED BY ONECMS & INTECH