Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị điều chỉnh thời gian lái xe của tài xế ô tô kinh doanh vận tải lên 70 giờ/tuần, bằng với mức cao nhất theo các quy định của Mỹ, EU và Nhật Bản.
Tài xế lái xe liên tục quá 4 giờ hoặc không thực hiện đúng quy định về thời gian nghỉ giữa 2 lần lái xe liên tục sẽ bị phạt tiền 3-5 triệu đồng, trừ 2 điểm trên giấy phép lái xe. Quy định này khiến nhiều tài xế không khỏi băn khoăn.
GS.TS. Từ Sỹ Sùa cho rằng, nếu đưa tất cả xe hợp đồng vào bến như tuyến cố định, sẽ không còn tính hấp dẫn của loại hình dịch vụ này, ngoài ra, cũng không giúp hành khách tiết kiệm được thời gian và chi phí.
Theo ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, tại các vị trí đã được quy hoạch trạm dừng nghỉ trên cao tốc nên làm nhà vệ sinh tạm để các xe rẽ vào giải quyết bức bí cho tài xế, hành khách.
Doanh nghiệp vận tải Việt Nam kêu rằng hải quan gây khó khăn cho hàng quá cảnh - những loại hàng được vận chuyển từ nước này hay nước khác qua lãnh thổ Việt Nam. Nhưng cơ quan hải quan lại đưa ra những số liệu phản bác lại.