Nhịp sống

Hiếu TV - ‘Anh cả’ giới KOL tài chính dừng sản xuất nội dung trên kênh riêng, vướng nghi vấn ‘lùa gà’: Từng khoe kiếm 1,5 triệu đô trong 2 năm, profile 'sáng chói'

Thùy Dung 25/07/2024 07:09

Những ngày gần đây, Hiếu TV là cái tên đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

‘Bậc thầy’ chứng khoán?

Hiếu TV tên thật là Nguyễn Ngọc Hiếu, sinh năm 1982. Sản xuất nội dung, podcast về chủ đề đầu tư, tự do tài chính, quản lý tài chính chỉ là công việc tay trái; công việc chính của anh là một nhà đầu tư, nhà tư vấn chiến lược.

Chân dung Hiếu TV. Ảnh: Internet

Chân dung Hiếu TV. Ảnh: Internet

Hiếu TV từng tự giới thiệu về bản thân như sau: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Việt Nam nhưng hiện đang sinh sống và làm việc tại Úc. Hiện tôi là cố vấn cho Chính phủ Úc về Digital Strategy. Hơn 20 năm làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, tôi tích lũy được một số bài học và câu chuyện thú vị. Kênh hieu.tv là nơi tôi lưu giữ và chia sẻ lại những câu chuyện đó” .

Là một KOL về tài chính, Hiếu TV đã sản xuất hơn 185 video chia sẻ quan điểm, kiến thức trong lĩnh vực tài chính nói chung. Thậm chí, theo đánh giá của nhiều người, Hiếu TV đã trở thành kênh “giải ngố” đầu tư được nhiều người tin tưởng. Bằng chứng chính là 850.000 subscribers trên kênh Youtube @hieu-tv.

Trong một podcast lên sóng vào cuối năm 2023, Hiếu TV đã kể về hành trình kiếm 1 triệu đô-la đầu tiên của mình.

"Trong giới tài chính, 1 triệu đô được coi là cột mốc gian nan và khó đạt được nhất của đời người. Có người mất tới 20 năm để có được 1 triệu đô đầu tiên, sau đó, có thể họ chỉ mất 2-3 năm để có 5 hoặc 10 triệu đô tiếp theo.

Lúc đó, tôi được mời làm cố vấn cho một công ty trong lĩnh vực EdTech ở Sydney (Úc). Gọi là cố vấn thôi nhưng thực ra tôi đã cùng tham gia vào quá trình điều hành với ban giám đốc, đôi khi còn là đại diện, thay họ đi gặp gỡ và đàm phán với đối tác.

1mzm(1).jpg
Kênh Youtube 850.000 người đăng ký của Hiếu TV. Ảnh chụp màn hình

Khoảng gần 2 năm sau, tôi được thông báo là công ty mới kêu gọi thành công khoản vốn đầu tư 22 triệu đô. 7% cổ phần mà tôi đang sở hữu khi đó có giá trị tương đương khoảng 1,5 triệu đô" - Hiếu TV chia sẻ trong podcast.

Anh còn cho biết thêm rằng phải tới vài ngày sau, bản thân mới dám tin mục tiêu của mình đã trở thành sự thật.

"Tôi nghĩ đó là niềm vui quá lớn, quá bất ngờ, đến mức ngay sau khi nghe tin, tôi hoàn toàn không có cảm giác gì đặc biệt, cũng không khoe hay chia sẻ với ai. Ngày hôm đó của tôi đã diễn ra rất bình thường như bao ngày khác" .

Thông qua những nội dung được Hiếu TV chia sẻ trên kênh podcast cá nhân, nhiều người tỏ ra vô cùng ngưỡng mộ. Thậm chí, không ít khán giả của kênh @hieu-tv gọi anh là "anh cả" trong giới KOL tài chính hay bậc thầy đầu tư... Nhưng thực tế có đúng như vậy?

Lùm xùm "lùa gà"

Theo thông báo mới nhất, thông qua số podcast có tiêu đề “Chia tay Podcast Hiếu TV”, Hiếu TV tuyên bố dừng việc sản xuất podcast trên kênh @hieu-tv. Lý do được anh đưa ra như sau:

- Anh gặp hội chứng Burn out vì làm quá nhiều việc cùng lúc trong thời gian dài.

- Những kinh nghiệm, bài học mà anh tích lũy được là nguồn tài nguyên có hạn chứ không phải vô tận. Bản thân anh cũng đã chia sẻ hết những gì mà anh biết với mọi người.

Dù không còn sản xuất nội dung trên các nền tảng MXH, nhưng cuối Podcast “chia tay”, Hiếu TV cho biết những người yêu mến và muốn học hỏi từ anh, vẫn có thể gặp anh trong các khóa học đầu tư.

Theo thông tin trên website hieutv.com, một khóa học đầu tư của Hiếu TV có giá 250 USD (tương đương 5.000.000 VNĐ) với 4 giá trị cốt lõi: Chất lượng > Số lượng, được tham gia cộng đồng đầu tư dành riêng cho học viên, được nghe Podcast dành riêng cho khóa học, được tham gia các hoạt động gặp gỡ - giao lưu kết nối và chia sẻ kinh nghiệm đầu tư.

Tuy nhiên, ngay sau khi dừng các hoạt động sản xuất podcast, Hiếu TV lập tức vướng vào lùm xùm liên quan đến các khóa học do anh cung cấp. Không ít học viên đã tham gia khóa học của Hiếu TV cho rằng chất lượng nhận được không xứng đáng với số tiền họ bỏ ra.

Theo ý kiến của học viên Sassy Elite, “Chất lượng của các khóa học chỉ dừng lại ở mức giới thiệu cơ bản, lý thuyết, phải đợi 10 năm, 20 năm sau... mới biết được hiệu quả!"

Xuất hiện nhiều phản hồi tiêu cực về khóa học của Hiếu TV. Ảnh: Internet

Xuất hiện nhiều phản hồi tiêu cực về khóa học của Hiếu TV. Ảnh: Internet

Một số ý kiến khác lại cho rằng doanh nhân Nguyễn Ngọc Hiếu chưa thực sự sát và nhiệt tình với học viên. Ví dụ như học viên Nguyễn Thanh Long chia sẻ: “Chờ cả tuần để nghe bài giảng vỏn vẹn mấy mươi phút mà không có chút tương tác nào với người giảng, đã vậy có lúc bài lên trễ cũng không thông báo”.

Học viên Đỗ Hoàng Giang chia sẻ: “Trong suốt 2 năm ở trong cộng đồng, chưa bao giờ người lập ra nó tương tác hay trả lời bất kỳ câu hỏi nào của học viên. Tất cả những câu hỏi của học viên đều sẽ do học viên khác trả lời. Tất cả những thắc mắc, trăn trở về đầu tư cũng do học viên giải đáp cho nhau”.

Trước những thông tin tiêu cực liên quan đến các khóa học do mình cung cấp, Hiếu TV hiện tại vẫn giữ im lặng và chưa có bất cứ động thái nào liên quan.

>> 'Ông trùm' gia vị Việt khởi nghiệp tuổi 50: ‘Tư duy không cần bằng rất có hại, không đất nước nào đi làm chân tay mà giàu lên được'

Thận trọng chiêu trò lập hội nhóm Zalo chứng khoán giả mạo nhằm 'lùa gà', chiếm đoạt tài sản

Những lần lên Twitter "lùa gà", thao túng giá cổ phiếu của tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hieu-tv--anh-ca-gioi-kol-tai-chinh-dung-san-xuat-noi-dung-tren-kenh-rieng-vuong-nghi-van-lua-ga-tung-khoe-kiem-15-trieu-do-trong-2-nam-profile-sang-choi-d128586.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hiếu TV - ‘Anh cả’ giới KOL tài chính dừng sản xuất nội dung trên kênh riêng, vướng nghi vấn ‘lùa gà’: Từng khoe kiếm 1,5 triệu đô trong 2 năm, profile 'sáng chói'
POWERED BY ONECMS & INTECH