Hoàn thành giai đoạn kiểm thử người dùng cuối cùng của hệ thống KRX

19-02-2024 14:24|Hải Băng

Bà Nguyễn Thị Hà - Quyền Chủ tịch HoSE cho biết, hệ thống KRX đã thực hiện xong giai đoạn kiểm thử người dùng cuối cùng và sẽ triển khai hệ thống trong thời gian tới.

Tại “Lễ đánh cồng khai trương giao dịch chứng khoán đầu xuân Giáp Thìn 2024”, bà Nguyễn Thị Việt Hà, Quyền Chủ tịch Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết dự án công nghệ thông tin với nhà thầu Hàn Quốc (hệ thống KRX) đã đạt được một số bước tiến đáng kể, thực hiện xong giai đoạn kiểm thử người dùng cuối cùng và tiến đến xem xét triển khai hệ thống trong thời gian tới.

Hoàn thành giai đoạn kiểm thử người dùng cuối cùng của hệ thống KRX
Hình ảnh tại Lễ đánh cồng khai trương giao dịch chứng khoán đầu xuân Giáp Thìn 2024.

Hệ thống KRX do HoSE làm chủ đầu tư, triển khai vào 2012. Đây là hệ thống được kỳ vọng sẽ mang tới làn gió mới cho thị trường chứng khoán (TTCK) khi cung cấp các giải pháp mới về thanh toán, giao dịch được giới đầu tư mong chờ như mua bán trong ngày, bán chứng khoán trên đường về, bán khống, rút ngắn thời gian thanh toán…

Quyền Chủ tịch HoSE cho biết mục tiêu trong năm nay gồm triển khai và vận hành thông suốt hệ thống giao dịch mới; nâng cao chất lượng hàng hóa trên TTCK; tăng cường ứng dụng thông tin chuẩn hóa dữ liệu giám sát; tạo điều kiện, khuyến khích các doanh nghiệp niêm yết nâng chất lượng quản trị công ty và phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chi, Thứ trưởng Bộ Tài chính đánh giá năm 2024, các biến cố khó lường vẫn tác động đến nền kinh tế với thuận lợi và khó khăn đan xen. Bộ Tài chính sẽ tiếp tục chỉ đạo cơ quan có liên quan chủ động các giải pháp để TTCK tiếp tục phát triển. Ngay trong quý đầu năm, Bộ Tài chính, UBCK sẽ tổ chức hội nghị phát triển TTCK với sự tham gia của đông đảo thành viên thị trường, chuyên gia, bộ ngành, lãnh đạo cấp cao để bàn phát triển TTCK, hướng tới mục tiêu đã được phê duyệt. Hội nghị sẽ bàn giải pháp tổng thể từ ngắn hạn đến trung và dài hạn để đưa ra giải pháp phát triển TTCK.

Nhiệm vụ đầu tiên, các bộ, ban ngành rà soát khuôn khổ pháp lý liên quan đến TTCK, trực tiếp là Luật Chứng khoán 2019, các nghị định và các văn bản dưới luật, sau đó đến một số Luật khác liên quan như Luật Doanh nghiệp…

Thứ 2, các sở, trung tâm lưu ký, đơn vị thành viên tiếp tục duy trì hệ thống giao dịch, thanh toán, vận hành ổn định an toàn, tạo điểm tựa cho thị trường.

Thứ 3, các ban ngành phải đảm bảo kỷ cương, kỷ luật thị trường, giám sát, kiểm tra hiệu quả thị trường, phát hiện và xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm, đảm bảo không có vùng cấm trong lĩnh vực chứng khoán, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ thể tham gia thị trường.

Thứ 4, nỗ lực nâng hạng TTCK trong thời gian sớm nhất, chủ động các giải pháp sớm nhất để đạt đến điểm đưa TTCK Việt Nam bước lên tầm mới.

Thứ 5, thông tin truyền thông đến công chúng tốt nhất, minh bạch và nhanh nhất. Mục tiêu hướng tới là mọi chủ thể đều hiểu TTCK nhiều hơn, sâu sắc hơn, để khi tham gia thị trường tự giác chấp hành quy định.

Lãnh đạo Bộ Tài chính tự tin TTCK Việt Nam hoàn toàn có cơ sở phát triển ổn định, bền vững trên cơ sở nền kinh tế vĩ mô phát triển bền vững, đưa lại lợi ích cho chủ thể tham gia lẫn không tham gia.

>> 'Tam tấu' nhà Vingroup phi như 'ngựa đứt dây cương', tăng hơn 1 tỷ USD vốn hóa sau 3 ngày

Tiền lớn vào cổ phiếu Vingroup (VIC), tín hiệu tích cực xuất hiện?

Tập đoàn Đất Xanh (DXG) cắt giảm 2/3 số lượng nhân sự, giải thể 8 công ty con

Tập đoàn Đèo Cả dự tuyển dụng hơn 6.000 nhân sự giai đoạn 2023-2024, sẵn sàng trả lương đến 15.000 USD/tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoan-thanh-giai-doan-kiem-thu-nguoi-dung-cuoi-cung-cua-he-thong-krx-223425.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hoàn thành giai đoạn kiểm thử người dùng cuối cùng của hệ thống KRX
POWERED BY ONECMS & INTECH