Hơn 1.500 nhân lực tham gia thi công giai đoạn nước rút của dự án điện lực quan trọng

01-06-2024 20:40|Thảo Đan

Theo kế hoạch, dự án điện lực quan trọng này phải hoàn thành trước ngày 30/6 sắp tới.

Dự án đường dây 500KV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối là dự án trọng điểm cấp bách và phải hoàn thành vào tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhằm đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc ngay từ mùa nắng nóng năm nay.

Tính đến nay, 1.177 vị trí móng của dự án đã cơ bản hoàn thành và chuyển bước sang tập trung dựng cột. Toàn công trường đã được các nhà thầu cung cấp 742 cột thép đến công trường, đã hoàn thành và đang dựng cột 731 cột, đã hoàn thành và đang kéo dây 37 khoảng néo.

Hiện nay, dự án đã có 119 tổ đội với hơn 1.500 kỹ sư, công nhân đến từ 5 tổng công ty điện lực tham gia thi công dựng cột, kéo dây trong giai đoạn nước rút của dự án đường dây 500kV mạch 3.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động nhân lực từ 5 Tổng công ty Điện lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Đây là những kỹ sư, công nhân có tay nghề để tăng cường cho dự án.

Ngoài ra EVNNPC cũng đã chỉ đạo các Công ty Điện lực tại 8 tỉnh có dự án đi qua hỗ trợ anh em tại các tổng công ty điện lực khác khi đến thực hiện nhiệm vụ. Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng ở mức cao nhất vì mục tiêu tiến độ dự án.

Đối với Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), lực lượng xung kích của Tổng công ty có nhiệm vụ tới 3 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hoá, phối hợp cùng lực lượng tại chỗ khẩn trương dựng 11 trụ, nhất là các vị trí trụ néo, đảm bảo tiến độ đến ngày 20/6 phải hoàn tất công việc được giao để tiến hành kéo dây và đóng điện đúng tiến độ.

Đội xung kích EVNCPC là những người đầu tiên có mặt tại công trường mạch 3. Cụ thể, ngay chiều 29/5, Đội xung kích Công ty Điện lực Quảng Bình đã tiếp cận được vị trí thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 và khẩn trương tiến hành công việc. Đến nay các đội còn lại của EVNCPC có mặt tại>> Tiêu thụ điện lập kỷ lục, lần đầu vượt mốc 1 tỷ kWh/ngày hiện trường để nhận bàn giao dự án bắt tay ngay vào việc thi công cho kịp tiến độ.

Các kỹ sư tham gia dự án

Đối với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trước khi lên đường, Đội xung kích tổng công ty đã tính toán chi tiết các kịch bản thi công, lường trước các khó khăn khách quan, chủ quan, đưa ra các giải pháp tổng thể và chi tiết cho 21 ‘tiểu đội” trong Đội xung kích EVNSPC, với mục tiêu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.

Tổng công ty Điện lực TP. HCM cũng đã đăng ký 15 đội và sẵn sàng để tiếp cận vị trí móng sau khi được phân công để đáp ứng được mục tiêu tiến độ đề ra.

Theo Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An, đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ đối với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia mà còn ý nghĩa đối với toàn EVN nhằm đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước. Tập đoàn mong muốn mỗi Tổng công ty Điện lực tham gia tăng cường dựng cột, kéo dây cho Dự án đường dây 500 kV mạch 3 cần quyết tâm cao nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức chuẩn bị sẵn nhân lực tại các vị trí cột để sau khi cột thép về đến công trường có thể tổ chức dựng cột được ngay.

Thời gian thi công của dự án còn lại rất ngắn, thời tiết trong khu vực đang chuyển mùa nên mưa nắng thất thường, lãnh đạo EVN đề nghị các tổ đội của các Tổng công ty Điện lực tập trung cao độ, chú trọng an toàn trong thi công để hoàn thành dựng cột, kéo dây vào 20/6/2024 và hoàn thành dự án trước 30/6/2024 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

>> EVN lên tiếng trước thông tin "kêu gọi một số doanh nghiệp ở phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện"

Huyện ngoại thành Đà Nẵng là 'lá phổi xanh', sẽ trở thành đô thị vệ tinh của thành phố

Danh tính doanh nghiệp tiếp tục thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng thêm 2 năm tại Hải Phòng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hon-1500-nhan-luc-tham-gia-thi-cong-giai-doan-nuoc-rut-cua-du-an-dien-luc-quan-trong-237070.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hơn 1.500 nhân lực tham gia thi công giai đoạn nước rút của dự án điện lực quan trọng
POWERED BY ONECMS & INTECH